Theo kế hoạch của tỉnh Bình Định và theo chia sẻ của ông Trần Viết Bảo - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Định, địa phương này sẽ triển khai 24 dự án nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp trong giai đoạn 2021 – 2025.

Giai đoạn 2021 – 2025 Bình Định triển khai 24 dự án nhà ở xã hội

Ảnh minh họa

Nhu cầu về nhà ở tăng cao

Theo tìm hiểu của odt.vn, tỉnh Bình Định có quy mô dân số gần 1,5 triệu dân và nhu cầu về nhà ở luôn cao, trong khi quỹ đất xây dựng nhà ở rất hạn hẹp.

Chính vì vậy, nhằm đáp ứng nhu cầu an cư, lựa chọn khả thi nhất của người dân mà cụ thể là công nhân lao động, công nhân viên chức, những gia đình trẻ có thu nhập chưa cao thường hướng đến các chung cư cao tầng ở đô thị.

Cho nên, việc xây dựng các dự án nhà ở xã hội tại tỉnh Bình Định là vô cùng cấp thiết. Theo ước tính, giá bán mỗi căn hộ chung cư thuộc dự án nhà ở xã hội trung bình thấp hơn 25% - 50% so với những dự án nhà ở thương mại khác. Vì vậy, việc bổ sung thêm các dự án nhà ở xã hội mới góp phần giải quyết nhu cầu cấp thiết về nhà ở trên địa bàn, đồng thời tạo thêm cơ hội để người có thu nhập thấp có thể sở hữu nhà ở.

Nhằm bảo đảm những đối tượng thực sự khó khăn về nhà ở được ưu tiên để mua nhà ở, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành quy chế rất chặt chẽ và đưa ra các thang điểm ưu tiên từ trên xuống dưới.

Triển khai 24 dự án nhà ở xã hội đến năm 2025

Nhằm đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội tại các đô thị theo Nghị định 100/2015/NĐ-CP về phát triển và quản lý nhà ở xã hội và Chỉ thị 03/CT-TTg năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ, trong những năm qua, Bình Định rất quan tâm kêu gọi các nhà đầu tư có uy tín, có năng lực chuyên môn về quản lý vận hành nhà ở xã hộ. Đồng thời địa phương cũng có nhiều chính sách để thu hút đầu tư các dự án nhà ở xã hội.

Theo chia sẻ của ông Trần Viết Bảo - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Định, trên toàn tỉnh đang có 8 dự án nhà ở xã hội với hơn 4.700 căn hộ đang được xây dựng như: chung cư Ecohome Nhơn Bình, Nam Ngân 1, Nam Ngân 2, An Phú Thịnh, Hoàng Văn Thụ (phần mở rộng)… Dự kiến sẽ có 2.400 căn chung cư được bàn giao cho người thu nhập thấp trong năm nay.

Đáng chú ý, dự án nhà ở xã hội EcoHomes Nhơn Bình ở thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định được khởi động vào tháng 6 vừa qua. Được biết, dự án này có diện tích khoảng 4,6 ha và tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 1.400 tỷ đồng. Theo thiết kế, quy mô xây dựng của dự án Ecohomes Nhơn Bình gồm 5 toà nhà, cung cấp gần 1.400 căn hộ chung cư từ 1 – 3 phòng ngủ. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn xây dựng: trung tâm y tế, trường học đa cấp, nhà tái định cư, 50 căn nhà liền kề - nhà phố thương mại… Thời gian dự kiến hoàn thành dự án vào Quý 1 năm 2023.

Như vậy, với các dự án phát triển nhà ở xã hội trên, đến năm 2025 Bình Định sẽ có gần 1.700 căn hộ chung cư cho người dân có thu nhập thấp.

(Tổng hợp bởi odt.vn)