Bộ Công an không tán thành việc chuyển đổi condotel, officetel thành nhà ở, Phê duyệt cây cầu dài nhất bắc qua sông Hồng tại Hà Nội, Dự án chậm ra sổ khiến người mua thiệt hại đủ đường... là những thông tin đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần qua.

Tin tức bất động sản nổi bật nhất tuần qua (12/7 – 18/7/2020)

Bộ Công an không tán thành việc chuyển đổi condotel, officetel thành nhà ở

Cho rằng còn nhiều bất cập trong việc quản lý lưu trú gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự, Bộ Công An đã kiến nghị lên Thủ tướng chỉ đạo Bộ TN&MT dừng việc cho phép chuyển đổi công năng của căn hộ condotel và officetel sang loại hình nhà ở. Bên cạnh đó Bộ Công An cũng đề nghị rà soát, kiểm tra những dự án đã chuyển đổi, đặc biệt tại các địa phương xuất hiện nhiều loại hình căn hộ này.

Thông tin này như một gáo nước lạnh vào hy vọng hồi phục của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng vốn đã khá ảm đạm sau đại dịch Covid-19.

Phê duyệt cây cầu dài nhất bắc qua sông Hồng tại Hà Nội

Ngày 12/7 vừa qua, TP.Hà Nội đã chính thức phê duyệt kiến trúc cầu Tứ Liên. Đây được coi là cây cầu dài nhất bắc qua sông Hồng tại địa phận Hà Nội. Theo kiến trúc được duyệt, cầu Tứ Liên sẽ dài 4.84km, loại cầu dây văng với hình dáng mang biểu tượng như một chú rồng bay lên bầu trời. Tạo hình này được cho là gắn với tên gọi cũ của Hà Nội, khi đó tên gọi Thăng Long có nghĩa là mảnh đất rồng bay.

Cầu được coi là điểm nhấn quan trọng trong việc phát triển giao thông liên kết giữa quận Long Biên và Tây Hồ, ngoài ra còn kết nối giữa sân bay Nội Bài với trung tâm Ba Đình.

Dự án chậm ra sổ khiến người mua thiệt hại đủ đường

Trên thị trường có không ít các dự án dù đã bàn giao và đi vào hoạt động hàng năm trời nhưng cư dân vẫn chưa được nhận sổ hồng. Trong số đó thậm chí còn có những dự án căn hộ chung cư bị dính lùm xùm về pháp lý dẫn tới không thể ra được sổ. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến giá trị căn hộ của cư dân nếu muốn bán, có thể thấy so với mặt bằng giá chung của khu vực thì những dự án chưa ra được sổ hồng có giá thấp hơn từ 30 – 50%. Bên cạnh đó, người mua nhà tại các dự án này thường đối mặt với không ít rủi ro do trong khi làm thủ tục chuyển nhượng bên mua chỉ nhận cầm được Hợp đồng chuyển nhượng, hợp đồng công chứng mua bán… trong khi nếu sau này CĐT ra sổ hồng thì vẫn sẽ đứng tên người mua đầu tiên, lúc đó sẽ rất phiến phức nếu chủ cũ không có thái độ hợp tác hoặc đã đi khỏi nơi cu trú.

Sửa đổi, bổ sung quy định về tách thửa đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Ngày 22/7/2019, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra quyết định 18/2019/QĐ-UBND, trong đó quy định về các điều kiện tách thửa đất trên địa bàn tỉnh. Quy định này không những tạo điều kiện cho việc thực hiện các thủ tục tách thửa mà còn nhằm hạn chế việc phân lô, bán đất nền trái phép đang diễn ra ngày một phức tạp trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện đã nảy sinh một số vấn đề bất cập trong thủ tục hành chính, gây khó khăn cho người dân có nhu cầu chính đáng. Do đó, mới đây UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã họp để đưa ra ý kiến về việc sửa đổi, bổ sung một số điều trong Quyết định 18 nêu trên nhằm khắc phục một số vấn đề còn vướng mắc.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)