Công ty địa ốc Hoàng Quân – chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang vừa công bố hoàn thành nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng toàn bộ dự án này sau nhiều lần trễ hẹn.

Sau nhiều lần trễ hẹn, dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang đã được bàn giao

Dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang

Dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang tổng diện tích gần 1,1 ha tọa lạc tại Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang là dự án đầu tiên và cũng là dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn nhất tại thành phố biển này.

Theo thiết kế, dự án có 4 block căn hộ chung cư, trong đó, block A1 và A2 cao 15 tầng, còn block B1 và B2 cao 18 tầng (có tầng hầm). Được biết, tổng số căn hộ mà dự án này cung cấp là 1.002 căn.

Theo tìm hiểu của odt.vn, dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang được cấp phép xây dựng từ năm 2015. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2016, tuy nhiên, do một số lý do khách quan nên dự án đã bị chậm tiến độ.

Cụ thể, chủ đầu tư dự án – Công ty Địa ốc Hoàng Quân cho biết, nguyên nhân dự án chậm tiến độ do điều chỉnh bổ sung khối lượng xây lắp và do biến động về giá nhân công, vật liệu, vật tư… Như vậy, sau nhiều lần thay đổi, tổng vốn đầu tư dự án đã lên khoảng 800 tỷ đồng – tăng so với dự toán ban đầu là 56%.

Bàn giao sau nhiều lần trễ hẹn

Mới đây, Công ty Địa ốc Hoàng Quân đã công bố hoàn thành nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng khối nhà cuối cùng của dự án HQC Nha Trang sau nhiều lần trễ hẹn. Được biết, khối nhà này có 471 căn hộ, trong đó số căn hộ đã vào ở là 234 căn. Như vậy, hơn 1.000 căn hộ của dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang đã được bàn giao và đưa vào sử dụng.

Công ty Địa ốc Hoàng Quân được biết đến là chủ đầu tư của 22 dự án đã được cấp phép trải dài từ miền Trung đến các tỉnh thành phía Nam. Trong đó, có nhiều dự án đã và đang bàn giao cho khách hàng như: HQC Nha Trang (Khánh Hoà), HQC Trà Vinh (Trà Vinh), HQC Hàm Kiệm I (Bình Thuận), HQC Phú Tài, Khu dân cư Thường Thạnh (Cần Thơ), HOF-HQC Hồ Học Lãm (TP HCM), HQC Hóc Môn, HQC Plaza…

Mới đây, Hoàng Quân có ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với quỹ đầu tư của Mỹ là Philux Capital, cam kết cung cấp tối đa 200 triệu USD, tương đương 4.600 tỷ đồng để Hoàng Quân phát triển các dự án nhà ở xã hội, khu công nghiệp và du lịch.

(Tổng hợp bởi odt.vn)