Trong buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Tháp, Tập đoàn T&T đã đề xuất quy hoạch khu đô thị thương mại dịch vụ ven sông phía Đông tại TP. Sa Đéc.

 dong-thap-tt-group-de-xuat-quy-hoach-khu-do-thi-thuong-mai-dich-vu-ven-song-phia-dong

T&T Group đề xuất khu đô thị 173ha tại TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp

Theo đó, dự án khu đô thị thương mại dịch vụ ven sông phía Đông tại phường Tân Quy Đông, phường 3, phường 4, TP. Sa Đéc có quy mô gần 173ha. Các hạng mục của dự án gồm tháp trung tâm hội nghị, cảng du lịch, vườn treo Sa Đéc, cửa hàng, văn phòng, nhà hàng…

Để thực hiện dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Trí Quang yêu cầu doanh nghiệp T&T Group chú ý khai thác lợi thế của sông Tiền, có trách nhiệm quan tâm đến vấn đề tái định cư cho người dân.

Cũng trong buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Tháp, Tập đoàn T&T báo cáo điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thị trấn Tràm Chim và các vùng phụ cận. Quy mô lập quy ohachj là 3.805ha, gồm toàn bộ thị trấn Tràm Chim và một phần diện tích các xã Tân Công Sính, Phú Cường, Phú Thọ của huyện Tam Nông.

5 phân khu chính của khu vực lập quy hoạch gồm: không gian vùng đệm Ramsar với diện tích 491,07ha; không gian quảng bá Ramsar với diện tích 158,31ha; đô thị nông nghiệp và thuỷ sản hữu cơ với diện tích 483,02ha, đô thị công nghệ sinh học – cây dược liệu với diện tích 360,35ha, đô thị xây dựng sinh thái – nhà ở thể nghiệm với diện tích 140ha; trung tâm thị trấn Tràm Chim với diện tích 558,7ha; cụm du lịch sinh thái với diện tích 435,39ha.

Doanh nghiệp mong muốn quy hoạch thị trấn Tràm Chim và các vùng phụ cận sẽ được phê duyệt trong tháng 7/2021.

Được thành lập năm 1993, T&T group là một tập đoàn đa ngành, lớn mạnh và ổn định với hơn 60 công ty con, công ty liên danh, công ty thành viên, liên kết hoạt động đa lĩnh vực, đa ngành nghề.

Doanh nghiệp đứng đầu với các lĩnh vực như công nghiệp – tài chính – bất động sản. Về lĩnh vực bất động sản, Tập đoàn T&T đã đầu tư xây dựng các dự án bất động sản trên địa bàn cả nước, gồm căn hộ, nhà ở thương mại & khu đô thị, khu nghỉ dưỡng & khu vui chơi giải trí, khách sạn, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại.

Hiện, ngoài 2 dự án trên, tại tỉnh Đồng Tháp, T&T Group đang khảo sát, lập quy hoạch 6 dự án gồm: khu đô thị mới An Lạc 2 tại thành phố Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh với diện tích 44ha; khu đô thị mới An Lạc 1 tại huyện Cao Lãnh với diện tích gần 50ha; khu hỗn hợp thương mại dịch vụ và tài chính Cao Lãnh hơn 1ha; khu trung tâm thương mại dịch vụ và nhà ở Sa Đéc với diện tích 1ha; Khu công nghiệp công nghệ cao huyện Lấp Vò với diện tích 50ha; khu đô thị Hoà Thành tại huyện Lai Vung với diện tích 54ha.