Mới đây, Công ty Cổ phần ECO LAND vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh đề xuất đầu tư dự án sân tập golf tại phường Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh.

ha-tinh-eco-land-dau-tu-xay-dung-du-an-san-golf-hon-35-ty-dong

Ảnh minh hoạ.

Đầu tư sân golf hơn 35 tỷ tại TP. Hà Tĩnh

Theo đó, dự án sân tập golf do Công ty Cổ phần ECO LAND (thành viên thuộc Tập đoàn Phú Tài Đức) làm chủ đầu tư có diện tích sử dụng là 3,49ha và tổng mức đầu tư khoảng 35,5 tỷ đồng.

Khu đất xây dựng dự án thuộc lô đất có ký hiệu CX-3.1 tại bản đồ quy hoạch phân khu phường Thạch Quý. Công ty Cổ phần ECO LAND sẽ xây dựng dự án thành một sân tập golf hiện đại, đầy đủ tiện ích đáp ứng nhu cầu đánh golf của người dân trên địa bàn.

Các hạng mục của dự án gồm hệ thống sân tập golf như sân putting green, khu locker, bunker và các hạng mục dịch vụ phụ trợ khác như nhà hàng, quầy bar…

Sau khi dự án được chấp thuận, Công ty Cổ phần ECO LAND sẽ phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan để thực hiện các thủ tục, hồ sơ đầu tư theo quy định, đồng thời đảm bảo dự án được triển khai theo đúng quy mô và tiến độ được duyệt.

Trước đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phê duyệt đồ án quy hoạch xây dựng khu đô thị Thạch Quý, TP. Hà Tĩnh với tỷ lệ 1/500, khu đất có ký hiệu CX-3.1 được xác định là đất cây xanh, thể dục thể thao.

Được thành lập vào tháng 3/2020, Công ty Cổ phần ECO LAND là thành viên thuộc Tập đoàn Phú Tài Đức. Doanh nghiệp này có trụ sợ chính tại số 15 đường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh với các lĩnh vực hoạt động chính là đầu tư phát triển các dự án nhà ở, đô thị, khu du lịch, thương mại, nghỉ dưỡng, thể thao…

Tập đoàn Phú Tài Đức có ba công ty con gồm: Công ty Cổ phần du lịch Hà Tĩnh, Công ty Cổ phần Phú Tài Đức, và Công ty Cổ phần thương mại I – Hà Tĩnh. Tính đến cuối năm 2019, vốn điều lệ của doanh nghiệp này là 100 tỷ đồng.

Cuối năm ngoái, Công ty Cổ phần Tập đoàn Apec Group đã đề xuất với UBND tỉnh Hà Tĩnh xin chủ trương đầu tư dự án sân golf Apec Mandala tại 3 xã gồm Thạnh Hội, Thạch văn, Thạch Trị ở huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Trước đó, FLC và Crystal Bay cũng đã bổ sung 2 sân golf tại Khu du lịch Thiên Cầm và TP.Hà Tĩnh vào quy hoạch đầu tư sân golf của cả nước. Đây đều là các dự án quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, đô thị và du lịch trên địa bàn tỉnh và phù hợp với định hướng phát triển bền vững của tỉnh Hà Tĩnh.