Dự án Khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân sau nhiều năm “dậm chân tại chỗ” đã chính thức khởi động lại và khởi công vào ngày 30/3/2021.

da-nang-khoi-cong-du-an-khu-phuc-hop-du-lich-va-nghi-duong-lang-van

Theo đó, dự án Khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân do Công ty cổ phần Vinpearl làm chủ đầu tư có quy mô diện tích gần 1.000ha, thuộc phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Dự án tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 35.000 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là hình thành một khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí với không gian kiến trúc văn minh, mỹ quan, có các dịch vụ như nhà nghỉ, khách sạn, bãi tắm…

Được biết, dự án Khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân được xúc tiến vào năm 2011. Tuy nhiên, dự án chưa được khởi động và chính thức xây dựng do những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thủ tục đầu tư dự án và chịu nhiều tác động tiêu cực của khủng hoảng kinh tế.

Việc dự án bị chậm triển khai nhiều năm đã ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống và sinh hoạt của người dân trong khu vực nhưng nhờ có sự quyết tâm của nhà đầu tư và hỗ trợ của chính quyền thành phố, dự án Khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân tại thành phố Đà Nẵng đã được chính thức tái khởi động lại.

Dự án nghỉ dưỡng có ý nghĩa chiến lược đối với quận Liên Chiểu và thành phố Đà Nẵng

Sau khi hoàn thành, dự án Khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân sẽ mang lại nhiều ý nghĩa chiến lược đối với quận Liên Chiểu nói riêng và thành phố Đà Nẵng nói chung.

Cụ thể, dự án có không gian kiến trúc văn minh, mỹ quan, hội tụ các yếu tố về tài nguyên thiên nhiên, văn hoá và an ninh quốc phòng, đem lại dịch vụ đẳng cấp 5 sao và góp phần bảo đảm sự phát triển bền vững và hài hoà.

Không chỉ tạo điểm nhấn về kiến trúc, dự án Khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân sẽ tạo công ăn việc làm cho người lao động và đóng góp vào ngân sách thành phố.

Về du lịch, dự án tạo thêm sản phẩm dịch vụ du lịch đẳng cấp; hoàn thiện cơ sở hạ tầng dịch vụ du lịch tại địa phương; đáp ứng nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của người dân; và đánh thức tiềm năng du lịch của quận Liên Chiểu cũng như thành phố Đà Nẵng.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để triển khai dự án trên, chính quyền thành phố cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ nhà đầu tư tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.