Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu công nghiệp Sóc Sơn tại thành phố Hà Nội.

ha-noi-dau-tu-xay-dung-khu-cong-nghiep-soc-son-hon-3200-ty-dong

Ảnh minh hoạ.

Phê duyệt dự án khu công nghiệp hơn 3.200 tỷ đồng tại Hà Nội

Theo đó, dự án Khu công nghiệp sạch Sóc Sơn do Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng DĐK (Tập đoàn DĐK) làm nhà đầu tư thuộc địa bàn xã Minh Trí và xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội. Quy mô diện tích sử dụng đất là 302,8ha.

Tổng vốn đầu tư dự kiến của dự án là 3.226,92 tỷ đồng, trong đó nhà đầu tư góp 850 tỷ đồng để thực hiện dự án. Thời hạn thực hiện dự án là 50 năm, kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Đây là khu công nghiệp có vị trí đắc địa, nằm giáp đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hoá và thu hút đầu tư trong và ngoài nước.

Theo quyết định của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, nhà đầu tư chỉ được phép thực hiện dự án sau khi được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng khu công nghiệp sạch Sóc Sơn.

Bên cạnh đó, UBND thành phố Hà Nội không được phép chuyển đổi mục đích sử dụng của 37,2ha diện tích tích quy hoạch khu công nghiệp sang mục đích sử dụng khác khi nhà đầu tư chưa thực hiện trình tự, thủ tục điều chỉnh quy hoạch khu công nghiệp.

Để thực hiện dự án, UBND thành phố Hà Nội có trách nhiệm kiểm tra, đánh giá, xác định việc đáp ứng điều kiện cho thuê đất tại thời điểm cho thuê đất, đảm bảo việc thực hiện các thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật, có kế hoạch bổ sung diện tích đất hoặc tăng hiệu quả đất trồng lúa để bù lại phần đất trồng lúa bị chuyển đổi mục đích sử dụng để làm dự án.

Được thành lập ngày 13/12/2001, Tập đoàn DĐK có trụ sở tại số 5, ngách 629/15, đường Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội. Vốn điều lệ của doanh nghiệp này tính đến 31/12/2019 là 100 tỷ đồng.

Năm 2019, doanh thu của Tập đoàn DĐK chỉ đạt hơn 1 tỷ đồng, lợi nhuận của công ty đạt hơn 4,6 triệu đồng. Tổng tài sản của công ty tính đến 31/12/2019 đạt hơn 180 tỷ đồng, trong đó tài sản dài hạn nợ phải trả là hơn 62 tỷ đồng và tài sản ngắn hạn là hơn 118 tỷ đồng.

Hà Nội là trung tâm văn hoá, chính trị của cả nước. Đây là khu vực tập trung nhiều khu công nghiệp quan trọng của cả nước, trong đó có Khu công nghiệp Nội Bài, Khu công nghiệp Thăng Long, Khu công nghiệp tập trung Sài Đồng A, Khu công nghiệp Phú Nghĩa, Khu công nghiệp công nghệ cao sinh học,…