Tỉnh Đồng Tháp vừa công bố danh mục dự án đầu tư sử dụng đất để mời nhà đầu tư tham gia thực hiện dự án Khu đô thị mới Vĩnh Phước. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 500 tỷ đồng.

 dong-thap-khu-do-thi-vinh-phuoc-hon-500-ty-can-tim-chu-dau-tu

Tìm nhà đầu tư cho Khu đô thị Vĩnh Phước hơn 500 tỷ tại Đồng Tháp

Theo đó, các nhà đầu tư muốn tham gia đầu tư và thực hiện dự án Khu đô thị Vĩnh Phước thì cần nộp hồ sơ đăng ký tham gia thực hiện dự án theo quy định của pháp luật.

Dự án Khu đô thị mới Vĩnh Phước thuộc TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp sẽ trở thành một khu đô thị mới đáp ứng nhu cầu về nhà ở và đất ở cho hàng nghìn người. Quy mô dân số dự kiến của dự án khoảng 4.000 người.

Dự án có quy mô diện tích sử dụng đất là 22,1ha. Tổng chi phí thực hiện dự án là 537 tỷ đồng. Thời gian cho thuê đất, giao đất là 50 năm. Thời gian thực hiện dự án là 4 năm, kể từ ngày ký hợp đồng dự án.

Việc bố trí xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đô thị mới gồm hệ thống cấp thoát nước, giao thông, chiếu sáng, cấp điện, cây xanh, thông tin liên lạc và các khu chức năng như công trình văn hoá, nhà ở, giáo dục, thương mại dịch vụ, cây xanh cần đảm bảo tuân thủ quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt.

Được biết Sa Đéc là một thành phố nằm ở khu vực trung tâm vùng đồng bằng sông Cửu Long, thuộc tỉnh Đồng Tháp. Nơi đây từng là một trung tâm thương mại nông nghiệp, cảng sông và công nghiệp quan trọng của khu vực Nam Bộ.

Hiện  thành phố có số dân khoảng 152.500 người. Sa Đéc giữ vị trí chiến lược trong phát triển giao thương dọc bờ sông Tiền và tạo điều kiện kết nối với các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Hướng tới phát triển một gian gian đô thị thông minh, hiện đại, đặc trưng, Sa Đéc được phân chia thành 3 phân vùng cụ thể, gồm vùng vành đai sản xuất gắn với dân cư mật độ thấp, vùng lõi đô thị trung tâm và vùng đô thị phát triển mới.

Với việc lập quy hoạch vùng theo cách tiếp cận mới, Sa Đéc sẽ trở thành một điểm đến màu mỡ cho các nhà đầu tư phát triển các dự án mới. Có rất nhiều những dự án đã và đang được triển khai tại thành phố này như dự án Vingroup, FLC La Vista Sadec, và dự án trung tâm thương mại Vincom Plaza Cao Lãnh. TNG Holdings Việt Nam cũng đã đề xuất hai dự án là Khu dân cư trục phố chính đô thị thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình và Khu dân cư phường 4 – Hoà An, thành phố Cao Lãnh (giai đoạn 2).