Nằm ở khu vực thuận lợi về giao thông, nhất là có thể kết nối với sân bay Long Thành - Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City của tập đoàn Novaland đáp ứng được tiêu chuẩn trung tâm mới, trong bối cảnh tư duy của người mua và nhà đầu tư đều đã thay đổi.

Aqua City đứng trước cơ hội tăng trưởng vượt bậc nhờ cú hích hạ tầng

Tiêu chuẩn trung tâm mới

Mới bước vào tháng đầu tiên của năm 2021 nhưng thị trường bất động sản phía Đông TP.HCM và các đô thị vệ tinh đã đón tin vui khi sân bay quốc tế Long Thành chính thức được khởi công. Đây là nguyên nhân chính khiến giá nhà đất tăng trưởng “nóng” trong những năm vừa qua và sẽ tiếp tục dâng lên theo tiến độ dự án.

Tuy nhiên khác với những diễn biến trong 5 năm qua, sự sôi động của thị trường hiện giờ tập trung chủ yếu ở những dự án do chủ đầu tư uy tín phát triển thay vì rơi vào đất nền nhỏ lẻ. Điều này cũng cho thấy sự thay đổi trong xu hướng lựa chọn sản phẩm của giới đầu tư. Họ đã chú ý đến những lợi ích có tính bền vững, tìm sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn cao về vị trí, tiện ích, pháp lý… chứ không còn đầu tư “tràn lan” như xưa.

Đối với người mua ở thực, yếu tố trung tâm đã được tái định nghĩa. Vị trí trung tâm không hẳn phải nằm ở các quận nội thành, ở trung tâm TP.HCM mà là vị trí có thể kết nối được với hạ tầng xã hội (giáo dục, y tế…), công trình tiện ích (khu vui chơi, mua sắm, trung tâm thương mại….). Bên cạnh đó, để phù hợp với lối sống xanh, người mua đã chú trọng đến môi trường sống trong lành, tốt cho sức khỏe, hướng đến sự phát triển bền vững và toàn diện cho thế hệ mai sau.

Aqua City đứng trước cơ hội tăng trưởng vượt bậc nhờ cú hích hạ tầng

Theo nhận định của giới chuyên gia, chính những tiêu chuẩn nói trên trên đã tạo bước đệm để thị trường diễn ra theo chiều hướng tích cực thay thế những cơn sốt đất ảo như trước kia. Bên cạnh yếu tố pháp lý, quy hoạch hạ tầng, uy tín chủ đầu tư thì khả năng “tạo thị” (hình thành cộng đồng dân cư) được người mua chú ý. Những dự án có quy mô lớn, được đầu tư bài bản, đồng bộ với hạ tầng, sở hữu cảnh quan, kiến trúc xanh có lợi thế lớn trên thị trường.

Câu trả lời của Aqua City

Tọa lạc trên tuyến đường lớn Hương Lộ 2, nằm kế bên Quốc lộ 51 và cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây,  dự án khu đô thị Aqua City là một trong những dự án quy mô lớn bậc nhất tại thị trường TP.HCM hiện tại. Trong bán kính 7km, dự án có thể dễ dàng kết nối với khu du lịch quốc tế Sơn Tiên, sân golf Long Thành, bệnh viện quốc tế…

Đặc biệt, khi các tuyến đường liên kết được đưa vào sử dụng, người dân sẽ chỉ mất khoảng 20 phút để di chuyển đến trung tâm tài chính mới Thủ Thiêm hay sân bay Long Thành. So sánh với các quốc gia tiên tiến trên thế giới thì đây là khoảng cách lí tưởng để an cư theo mô hình đô thị bền vững: Vừa được làm việc ở khu trung tâm, vừa được tận hưởng cuộc sống đầy đủ tiện nghi như khu nghỉ dưỡng.

Đại diện của Novaland cho biết, dù gặp nhiều nhiều thách thức trong năm 2020 nhưng tập đoàn vẫn liên tiếp cho ra mắt nhiều phân khu mới. Phản hồi từ thị trường khá tốt khi mà tỉ lệ hấp thụ duy trì trong khoảng 80 - 90% và giá bán liên tục tăng. Tính đến hiện tại, dự án vẫn đang triển khai đúng tiến độ và cam kết đón những cư dân đầu tiên vào ở trong năm 2023. Sang năm 2025, giai đoạn 1 sân bay Long Thành được đưa vào khai thác, Aqua City được kì vọng là sẽ bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới, khẳng định vị thế tại thị trường bất động sản khu Đông TP.HCM.