Theo kế hoạch sử dụng đất năm 2020 của tỉnh Đồng Nai, thành phố Biên Hoà sẽ phải huỷ bỏ 89 dự án trên địa bàn thành phố do các dự án này chậm triển khai.

dong-nai-89-du-an-tai-tp-bien-hoa-bi-khai-tu-do-cham-trien-khai

Biên Hoà huỷ bỏ 89 dự án

Cụ thể, 89 dự án bị huỷ bỏ trên địa bàn thành phố Biên Hoà có tổng diện tích gần 554ha, thuộc nhiều lĩnh vực như thương mại dịch vụ, hạ tầng kỹ thuật, khu dân cư. Các dự án bị huỷ bỏ đều do không làm các thủ tục triển khai dự án trong thời hạn 3 năm, chưa có chủ trương chấp thuận đầu tư, chưa chuyển đổi hình thức đầu tư.

Trong đó, về lĩnh vực khu dân cư, khu đô thị, thành phố có 44 dự án với tổng diện tích 417ha bị huỷ bỏ, trong đó phải kể đến những dự án quy mô lớn như Khu đô thị sinh thái Phước Tân quy mô 56ha tại phường Phước Tân; Khu dân cư Tân Cang quy mô 46ha tại phường Phước Tân…

Về lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật cũng huỷ bỏ 21 dự án với tổng diện tích gần 49ha.

Bên cạnh việc huỷ bỏ các dự án chậm triển khai trên địa bàn thành phố, Biên Hoà cũng sẽ bổ sung thêm hàng chục dự án khu dân cư, khu đô thị trong giai đoạn 2021 – 2030 ngoài hơn 300 khu dân cư trong kế hoạch sử dụng đất năm 2020.

Trong giai đoạn tới, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hoà sẽ thêm nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị tại các khu vực đông dân cư trên địa bàn thành phố. Khi các khu dân cư phát triển sẽ kéo theo sự hình thành của các dự án thương mại dịch vụ.

Nhiều dự án phức hợp cũng được đầu tư xây dựng tại các địa phương như Long Thành, huyện Nhơn Trạch, huyện Trảng Bom, thành phố Long Khánh, thành phố Biên Hoà, huyện Cẩm Mỹ…

Hiện thành phố Long Thành đã triển khai 63 dự án khu đô thị, khu dân cư nhưng nhằm đáp ứng nhu cầu về đất ở cho người dân, Long Thành dự định sẽ bổ sung thêm nhiều dự án khu dân cư nữa trong những năm tới.

Về Nhơn Trạch, huyện cũng đã có 74 dự án khu dân cư. Sau khi cầu Cát Lái được xây dựng huyện sẽ bổ sung thêm một số khu đô thị nữa nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Long Khánh công bố sẽ có thêm 9 dự án khu đô thị cần tìm nhà đầu tư có năng lực, tài chính và kinh nghiệm.

Các địa phương đang gấp rút chuẩn bị các thủ tục để triển khai dự án. Bên cạnh việc phát triển các khu dân cư, khu đô thị, tỉnh cũng sẽ ưu tiên nguồn vốn để xây dựng những tuyến đường giao thông kết nối vùng và khu vực nhằm giảm thời gian đi lại giữa Đồng Nai và các tỉnh, thành.

Theo thống kê, toàn tỉnh Đồng Nai có 326 dự án bị huỷ bỏ do chậm triển khai, chủ đầu tư kém năng lực, hoặc chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Ngoài TP. Biên Hoà với 89 dự án, huyện Xuân Lộc cũng có 48 dự án bị huỷ bỏ. TP. Long Khánh có 43 dự án; Long Thành có 21 dự án đề nghị huỷ bỏ. Tại huyện Nhơn Trạch, huỷ bỏ các dự án như dự án khu dân cư xã Phú Hữu quy mô 199ha; Khu dân cư Long Tân tại xã Long Tân quy mô 62ha; Vườn rau an toàn ở xã Phước An quy mô 71ha,…