Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa ký Quyết định bãi bỏ việc quy hoạch tổng thể Cảng hàng không Gia Lâm, thành phố Hà Nội giai đoạn đến năm 2015, định hướng đến năm 2025.  

do-nhieu-han-che-quy-hoach-tong-the-cang-hang-khong-gia-lam-se-bi-bai-bo

Quy hoạch tổng thể Cảng hàng không Gia Lâm có nhiều bất cập

Trước đó, vào năm 2006, quy hoạch tổng thể Cảng hàng không Gia Lâm đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt với vai trò là Cảng hàng không nội địa cấp 3C và sân bay quân sự cấp II.

Tuy nhiên, việc khai thác dân dụng tại Cảng hàng không Gia Lâm sẽ phải kéo dài đường bay, dẫn đến nhiều bất cập và khó khăn như: Không phù hợp với  kế hoạch phát triển đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam và xu thế phát triển đội tàu bay trên thế giới; không phù hợp với quy hoạch phát triển của TP Hà Nội và quy hoạch vùng Thủ đô; và không đảm bảo môi trường tiếng ồn cho các khu dân cư bên cạnh.

Do đó, theo Quyết định điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Cảng hàng không Gia Lâm không còn nằm trong hệ thống mạng cảng hàng không toàn quốc.

Sau khi Quyết định bãi bỏ việc quy hoạch tổng thể Cảng hàng không Gia Lâm phê duyệt, Bộ Giao thông vận tải sẽ thực hiện các thủ tục bãi bỏ quy hoạch tổng thể Cảng hàng không Gia Lâm đã duyệt để Bộ Quốc phòng quản lý theo hiện trạng.

(Nguồn tổng hợp)