Huyện Phúc Thọ, TP.Hà Nội có thêm nhiều cụm công nghiệp mới; Quy hoạch Khu dân cư Phước Kiển được TP.HCM rà soát tổng thể; Không khuyến khích làm nhà ở thấp tầng trong 10 năm tới tại TP.HCM… là những tin tức bất động sản nổi bật tuần qua (29/6 - 4/7/2020).

Điểm tin bất động sản nổi bật tuần qua (29/6 - 4/7/2020)

Tin tức bất động sản

Không khuyến khích làm nhà ở thấp tầng trong 10 năm tới tại TP.HCM: Mới đây, Sở Xây dựng TP.HCM vừa trình UBND thành phố đề án “Xây dựng Chương trình nhà ở giai đoạn 2021 – 2030”. Theo đề án này, nhiều giải pháp phát triển nhà ở đã được đưa ra và nhiều bất cập cũng được đề xuất tháo gỡ.

Cụ thể, đề án nêu rõ, để tận dụng quỹ đất làm nhà ở cao tầng, thành phố không khuyến khích làm nhà ở thấp tầng trong 10 năm tới. Chính sách này sẽ giúp đáp ứng số lượng và tỷ lệ nhà ở chung cư trong các dự án mới.

Thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm – 3 kịch bản sẽ phải đối mặt: Theo ông Trần Kim Chung – Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, có 3 kịch bản mà thị trường bất động sản phải đối mặt trong 6 tháng cuối năm. Phụ thuộc vào các rủi ro có liên quan ở tầm vĩ mô mà khả năng mỗi kích bản sẽ khác nhau. Trong đó, vai trò quyết định thuộc về ứng xử của các chủ thể kinh tế, các yếu tố kinh tế quốc tế và phản ứng chính sách của nhà nước.

Đại gia địa ốc tranh nhau thâu tóm quỹ đất hậu Covid-19: Trên thực tế, hoạt động M&A những tháng đầu năm đang được thúc đẩy khá mạnh do ảnh thưởng của dịch Covid-19. Không thể phủ nhận rằng, dịch bệnh đã tạo cơ hội cho những doanh nghiệp bất động sản “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” mở cuộc săn lùng các dự án, khiến cho thị trường chứng kiến nhiều thương vụ sang nhượng quỹ đất quy mô lớn.

Thông tin quy hoạch, dự án

Huyện Phúc Thọ, TP.Hà Nội có thêm nhiều cụm công nghiệp mới: Cụm công nghiệp Thanh Đa, Cụm Công nghiệp Võng Xuyên, Cụm công nghiệp Long Xuyên là những dự án cụm công nghiệp mới được UBND TP. Hà Nội trao quyết định thành lập.

Trong đó, Cụm công nghiệp Thanh Đa có quy mô 8,3 ha được đầu tư khoảng 227, 5 tỷ đồng. Cụm công nghiệp Võng Xuyên có quy mô 5,92 ha được đầu tư khoảng 160,2 tỷ đồng và Cụm công nghiệp Long Xuyên có quy mô 5,96 ha được đầu tư khoảng 124,3 tỷ đồng.

Khởi công xây dựng 3 cụm công nghiệp tại tỉnh Long An: Cụm Công  nghiệp Hải Sơn nằm tại xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, cụm Công nghiệp Lương Bình nằm tại xã Lương bình, huyện Bến Lức và cụm công nghiệp Long Thượng nằm tại xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An vừa được khởi công xây dựng. Được biết, 3 cụm công nghiệp này đều thuộc dự án Khu Công nghiệp Hải Sơn có quy mô khoảng 1.300 ha và tổng vốn đầu tư xây dựng khoảng 227,5 tỷ đồng.

Quy hoạch Khu dân cư Phước Kiển được TP.HCM rà soát tổng thể: Khu dân cư Phước Kiến nằm tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM có quy mô quy hoạch toàn bộ diện tích là 156,44 ham vừa được UBND TP.HCM giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc thành phố cùng UBND huyện Nhà Bè rà soát quy hoạch tổng thể theo đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Khu dân cư Phước Kiển (Nam Sài Gòn giai đoạn 3).

(Tổng hợp bởi odt.vn)