Nhằm bảo vệ thương hiệu và uy tín của mình, mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (Tập đoàn Đất Xanh) đã tiến hành các thủ tục pháp lý nhằm khởi kiện Công ty TNHH Một thành viên Bất động sản Đất Xanh Long An (Đất Xanh Long An).

Đất Xanh Long An bị Tập đoàn Đất Xanh khởi kiện

Tập đoàn Đất Xanh không liên quan đến Đất Xanh Long An

Cùng với thông cáo báo chí về việc đang tiến hành các thủ tục pháp lý để khởi kiện Đất Xanh Long An thì Tập đoàn Đất Xanh cũng khẳng định rằng mình không có bất cứ liên quan gì đến Đất Xanh Long An.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Đất Xanh – ông Bùi Ngọc Đức cho biết, Đất Xanh Long An đang mạo danh, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu Đất Xanh. Hành động này không chỉ gây nhầm lẫn cho khách hàng mà còn ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh nói riêng và chính thương hiệu Đất Xanh nói chung.

Ông Bùi Ngọc Đức cũng cho biết thêm, không giống với những thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội và trên báo trí, không có sự liên quan pháp nhân nào giữa Công ty TNHH Một thành viên Bất động sản Đất Xanh Long An với hơn 40 Công ty thành viên của Tập đoàn Đất Xanh. Nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, Tập đoàn Đất Xanh đang chờ đợi cơ quan chức năng vào cuộc để tìm hiểu và xử lý nghiêm minh các trường hợp mạo danh gây ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu.

Đất Xanh Long An và những sai phạm

Trước đó, vào ngày 3/7, UBND tỉnh Long An đã có kết luận thanh tra toàn diện đối với Dự án Khu dân cư Đất Xanh do Công ty Đất Xanh Long An làm chủ đầu tư. Trên giấy tờ, dự án này nằm tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Theo kết luận của UBND tỉnh Long An nêu rõ, chủ đầu tư của dự án Khu dân cư Đất Xanh đã vướng phải nhiều sai phạm như: chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng đã xây dựng hàng rào quanh dự án; chưa thực hiện các thủ tục đầu tư, đất đai, môi trường, xây dựng, phòng cháy chữa cháy.

Không những vậy, kết luận còn chỉ rõ, những người đại diện trước pháp luật của Công ty Đất Xanh Long An còn ký các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp với tên gọi của dự án là: Dự án chỉnh trang khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường 2. Trên thực tế, đây là dự án “ma”, không có thật. Do vậy, hành động này của Đất Xanh Long An là lừa dối khách hàng.

(Tổng hợp bởi odt.vn)