Công an tỉnh Long An đã tiếp nhận hồ sơ từ cơ quan chức năng để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật đối với những sai phạm của Công ty Đất Xanh Long An – chủ đầu tư dự án khu dân cư Đất Xanh.

Công an tỉnh Long An điều tra sai phạm của công ty Đất Xanh Long An

Kết luận thanh tra

UBND tỉnh Long An cho biết địa phương đã có thông báo kết luận thanh tra việc thanh tra toàn diện dự án chỉnh trang khu dân cư Đất Xanh (hay Hưng Thịnh Cát Tường 2) trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự án do Công ty TNHH Một thành viên Bất động sản Đất xanh Long An (còn gọi là Công ty Đất xanh Long An) làm chủ đầu tư với quy mô gần 7 ha.

Theo bản thông báo kết quả, Công ty Đất Xanh Long An đã có nhiều vi phạm  nội dung quản lý Nhà nước về các lĩnh vực như: xây dựng, môi trường, đất đai, phòng cháy chữa cháy. Đặc biệt công ty chưa được UBND tỉnh Long An giao đất hay cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng đã tự ý xây dựng hàng rào xung quanh dự án.

Kết luận còn chỉ ra rõ, chủ đầu tư dù chưa thực hiện các thủ tục về xây dựng nhưng đã tự ý xây dựng nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật trên phần đất đã san lấp; không có trụ sở hoạt động. Đồng thời, Công ty Đất Xanh Long An ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp với sản phẩm là đất nền trong khi dự án được phê duyệt chủ trương là đầu tư nhà ở.

Ngoài ra, đại diện pháp luật của Công ty Đất xanh Long An là bà Nguyễn Thị Kim Liên còn ký kết nhiều hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp với tên dự án là: Dự án chỉnh trang khu dân cư Hưng Thịnh Cát Tường 2. Tuy nhiên tỉnh Long An cho biết, trên địa bàn của tỉnh không hề có dự án nói trên, tức là công ty đang lừa dối khách hàng. Chính những vi phạm này đã dẫn đến việc khiếu nại, tố cáo của những người liên quan đến dự án và làm ảnh hưởng không nhỏ đến an ninh, trật tự khu vực.

Căn cứ Điều 174, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017, xét thấy những hành vi vi phạm pháp luật của Công ty Đất Xanh Long An là lừa dối khách hàng, trục lợi bất chính, có dấu hiệu tội phạm, cơ quan chức năng quyết định chuyển toàn bộ hồ sơ có liên quan đến dự án sang Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Như trước đó chúng tôi đã có loạt bài viết phản ánh những sai phạm của Công ty Đất xanh Long An. Các khách hàng mua đất nền tại dự án Hưng Thịnh Cát Tường, dự án Đất Xanh thuộc Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng bất động sản Hưng Thịnh và Công ty Đất Xanh Long An đã liên tục căng băng rôn cầu cứu, tố cáo lừa đảo trước cổng UBND tỉnh, sở, ban ngành của tỉnh Long An.

(Tổng hợp bởi odt.vn)