Nhà mặt tiền đường bị rao bán nhiều hậu Covid-19; Thị trường căn hộ xác lập mặt bằng giá mới; Hàng trăm lô đất giao sai quy định tại Bà Rịa - Vũng Tàu… là những tin tức đáng chú ý nhất về thị trường bất động sản trong ngày 13/6/2020.

Điểm tin bất động sản ngày 13/6/2020

Nhà mặt tiền đường bị rao bán nhiều hậu Covid-19

Sở hữu nhà mặt tiền tại các đô thị lớn như nội thành TP.HCM là rất khó bởi mức giá rất cao và các chủ sở hữu này cũng ít khi muốn bán. Đặc biệt ở các tuyến đường sầm uất nằm tại trung tâm như Nguyễn Thị Minh Khai, Điện Biên Phủ, Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Bỉnh Khiêm, đường 3/2, Nguyễn Tri Phương…

Lý do là tài sản này thường đem lại cho chủ sở hữu mức sinh lời ổn định từ việc cho thuê dài hạn. Tuy nhiên kể từ khi diễn ra dịch Covid-19  đến nay, đi dọc các con phố thương mại chúng ta rất dễ nhìn thấy các băng rôn treo lên với nội dung cần bán nhà hoặc cho thuê nguyên căn, điều này cho thấy tình trạng trả lại mặt bằng cho thuê đang diễn ra khá nhiều, và thậm chí các chủ sở hữu nhà mặt tiền cũng đang gặp phải các vấn đề khó khăn về tài chính.

Thị trường căn hộ xác lập mặt bằng giá mới

Theo số liệu từ các trang tin về bất động sản cho thấy, hiện nay nhiều dự án chung cư tại TP.HCM đã tăng giá đáng kể so với năm ngoái. Lấy ví dụ một dự án tầm trung nằm khá xa trung tâm tại Quận 9, năm ngoái còn mở bán ở mức 35-40 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng thêm từ 5 đến 15 triệu/m2 trong đợt mở bán sau.

Mức giá mới từ 40-55 được đánh giá là khá cao so với mặt bằng thu nhập của đa số người dân hiện nay. Đó là chưa nói tới các căn hộ cao cấp thường có giá từ 70-80 triệu/m2 trở lên, đơn cử như một dự án gần Đảo Kim Cương mới mở bán với mức giá khởi điểm 85-90 triệu/m2 vào đầu năm nay.

Hàng trăm lô đất giao sai quy định tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa đưa ra kết luận về các sai phạm trong việc giao đất tại huyện Đất Đỏ. Theo đó, kết luận cho thấy 196 trong tổng số 235 lô đất nền đã bị giao chưa đúng quy định.

Trong số đó có 12 lô đất được giao khi còn vướng mắc về cách hiểu quy định của pháp luật, 119 lô đất được giao không đúng quy định. Thậm chí chỉ có 3 lô đất được giao đúng quy định trên tổng số 134 lô đất nằm trong danh sách giao cho công chức, viên chức và người lao động có thu nhập thấp.

Hàng loạt dự án khu đô thị mới được chấp thuận đầu tư tại Hải Dương

Mới đây UBND tỉnh Hải Dương đã phê duyệt hồ sơ, chấp thuận chủ trương đầu tư cho 6 dự án khu dân cư, dự án khu đô thị mới trên địa bàn tỉnh. Trong số này có cả các dự án quy mô lớn với tổng mức đầu tư lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cụ thể là dự án khu đô thị Phú Quý do Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Quang Giáp - Công ty TNHH Đức Dương làm chủ đầu tư. Dự án được thực hiện trên khu đất rộng 876ha thuộc địa bàn 2 phường Thạch Khôi và Tân Hưng, TP.Hải Dương. Theo quy hoạch được duyệt, dự án sẽ bao gồm các loại hình nhà liền kề; biệt thự liền kề; nhà phố thương mại và cả nhà xã hội...

Đồng Nai quy định diện tích tối thiểu sau tách thửa là 60m2

Mới đây lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã ký ban hành các quy định tách thửa mới đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh áp dụng từ ngày 1/7/2020. Theo đó, diện tích tối thiểu của thửa đất sau tách thửa phải là 60m2 đối với đất ở tại đô thị. Diện tích tối thiểu với đất ở tại nông thôn là 80m2 sau khi tách. Riêng với đất nông nghiệp, diện tích tối thiểu là 500m2 sau khi tách thửa với đất nông nghiệp tại đô thị, 1.000m2 đối với đất nông nghiệp tại nông thôn.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)