Ngày 27/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chủ trì cuộc họp nghe báo cáo đồ án Quy hoạch chung xây dựng đô thị Hồ Tràm đến năm 2030.

de-xuat-phuong-an-quy-hoach-khu-do-thi-ho-tram

Quy hoạch Khu đô thị Hồ Tràm trên 5.000ha

Theo đó, phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch khu đô thị có diện tích 5.063ha, thuộc toàn bộ ranh giới hành chính của xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc. Dân số dự kiến khoảng 14.000 người.

Mục tiêu của việc lập quy hoạch là nhằm xây dựng một trung tâm hành chính, khu vực quan trọng trong hành lang phát triển kinh tế dịch vụ, du lịch; tạo lập một môi trường sống thích hợp, hài hòa giữa các chức năng sản xuất, dịch vụ, du lịch, cảnh quan thiên nhiên, bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh quốc phòng. Đồng thời, làm cơ sở pháp lý để tiếp tục triển khai quy hoạch chi tiết các khu chức năng thuộc đô thị, các quy hoạch ngành, thu hút nguồn vốn đầu tư và đề xuất các cơ chế chính sách thực hiện.

Để thực hiện quy hoạch khu đô thị, đơn vị tư vấn là  Công ty TNHH Kiến Trúc Miền Đông (KT Miền Đông) đã đề xuất phương án quy hoạch đô thị với 2 không gian cơ bản:

  • Không gian ở của dân cư đô thị được hình thành từ điểm dân cư hiện hữu phát triển dọc theo tuyến đường ĐT.998. Phía Bắc kết nối với không gian đô thị Phước Bửu và phía Nam gắn kết không gian du lịch dịch vụ biển.
  • Không gian dịch vụ du lịch phát triển hướng dọc theo tuyến đường ĐT.994. Ở đây sẽ xây dựng các dự án du lịch nghỉ dưỡng, bãi biển công cộng và không gian vui chơi giải trí.

(Tổng hợp bởi odt.vn)