Tính đến cuối tháng 4/2020, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 125 dự án chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính, trong đó có 12 dự án được giao đất, 94 dự án được cho thuê đất, 19 dự án chuyển mục đích sử dụng đất.

 de-xuat-giai-phap-do-voi-du-an-chua-thuc-hien-nghia-vu-tai-chinh-tai-ba-ria-vung-tau

125 dự án chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Đối với các dự án chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Sở Tài nguyên và Môi trường đã đề xuất một số giải pháp như: thu hồi đất đối với dự án không thực hiện nghĩa vụ hành chính và không chấp hành việc xử phạt hành chính; tham mưu các khoản khấu trừ theo quy định đối với dự án đang làm thủ tục các khoản khấu trừ; thu hồi tiền thuê đất, tiền sử dụng đất đối với các dự án đã có thông báo của cơ quan thuế nhưng không chịu nộp tiền; đề xuất cách giải quyết đối với các dự án đang tranh chấp; hủy dự án…

Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục rà soát vướng mắc, khó khăn của các dự án chậm nộp thuế, chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính để có giải pháp cụ thể. Đồng thời, kiên quyết xử lý các dự án vi phạm nghĩa vụ tài chính.

Các dự án thuộc thẩm quyền của Bộ, ngành Trung ương cần được rà soát cụ thể và tổng hợp báo cáo UBND tỉnh trình Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo.

(Tổng hợp bởi odt.vn)