UBND tỉnh Bình Đinh vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu đô thị và du lịch sinh thái Diêm Vân tại thôn Diêm Vân, Xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước.

binh-dinh-xay-khu-do-thi-va-du-lich-sinh-thai-diem-van-177ha

Phê duyệt quy hoạch xây dựng Khu đô thị và du lịch sinh thái Diêm Vân

Theo quy hoạch được phê duyệt, Khu đô thị và du lịch sinh thái Diêm Vân (Khu đô thị và dịch vụ đầm Thị Nại) có tổng diện tích khoảng 177ha, được chia làm 3 tiểu khu. Trong đó, tiểu khu 1 là khu đô thị diện tích 79ha, có tính chất, chức năng quy hoạch là đất ở quy hoạch mới, đất chung cư thương mại, dịch vụ du lịch phục vụ khu đô thị.

Tiểu khu 2 được quy hoach là khu du lịch sinh thái với diện tích 59ha, tính chất chức năng là khu du lịch sinh thái phục vụ phát triển du lịch.

Tiểu khu 3 là khu cây xanh, hạ tầng kỹ thuật và hành lang thoát lũ.

Mục tiêu của quy hoạch Khu đô thị và du lịch sinh thái Diêm Vân là nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế không gian cảnh quan và khí hậu khu vực sông nước ven đầm Thị Nại; cụ thể hóa quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 quỹ đất dọc Quốc lộ 19 mới đoạn từ TP. Quy Nhơn đến huyện Tuy Phước đã được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt.

Được biết, ngày 29/3/2020, Tỉnh Bình Định đã khánh thành Quốc lộ 19 mới đoạn từ Cảng Quy Nhơn đến giao Quốc lộ 1 với chiều dài 17,42km, 6 làn xe, vận tốc thiết kế 60 ~ 80 km/h. Tổng mức đầu tư của Quốc lộ 19 mới là 4.410 tỷ đồng.

Sau khi đi vào hoạt đông, Quốc lộ 19 mới sẽ trở thành tuyết đường huyết mạch của Bình Định nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, tăng giá trị của động sản và du lịch Quy Nhơn, Bình Định ở tất cả các phân khúc.

(Tổng hợp bởi odt.vn)