UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có kiến nghị gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc điều chỉnh tiến độ thực hiện Dự án Khu đô thị công nghiệp Dung Quất (giai đoạn 1).

dieu-chinh-tien-do-thuc-hien-du-an-khu-do-thi-cong-nghiep-dung-quat

Lùi tiến độ dự án Khu đô thị công nghiệp Dung Quất

Do vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng măt bằng, nhà đầu tư - Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt đã có đề nghị điều chỉnh tiến độ thực hiện Dự án lùi lai so với cam kết tại Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã cấp.

Theo đó, tiến độ thực hiện dự án  giai đoạn 1A được điều chỉnh từ quý III/2016 đến quý II/2018 thành trong vòng 18 tháng, kể từ thời điểm được bàn giao đất. Giai đoạn 1B của dự án cũng được điều chỉnh từ quý III/2018 đến quý II/2019 thành trong vòng 12 tháng, kể từ thời điểm được bàn giao đất.

Dư án Khu đô thị công nghiệp Dung Quất do Công ty CP Hoàng Thịnh Đạt làm Chủ đầu tư có vốn đầu tư khoảng 2.025 tỷ đồng.

Toàn bộ Dự án Khu đô thị công nghiệp Dung Quất được định hướng phát triển với tổng diện tích là 1.303 ha, gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn I 319 ha (giai đoạn 1A khoảng 166 ha, giai đoạn 1B khoảng 153 ha), Giai đoạn II: 984 ha.

Sau khi hoàn thiên, Khu đô thị công nghiệp Dung Quất hứa hẹn sẽ tao ra một cú hích cho hạ tầng Khu kinh tế Dung Quất và các đô thị phía Bắc Quảng Ngãi.

(Tổng hợp bởi odt.vn)