TP.HCM kiến nghị Chính phủ cho phép xóa quy hoạch 3 dự án khu công nghiệp Bàu Đưng, Phước Hiệp và Xuân Thới Thượng. Tổng diện tích của 3 dự án là gần 700ha.

xoa-quy-hoach-3-du-an-khu-cong-nghiep-tai-tp-ho-chi-minh

Ảnh minh họa.

Thuộc dự án treo, 3 khu công nghiệp tại TP.HCM bị xóa bỏ quy hoạch

3 dự án khu công nghiệp được đề nghị xóa quy hoạch gồm: Khu công nghiệp Bàu Đưng (200 ha), Khu công nghiệp Phước Hiệp (175 ha) tại huyện Củ Chi, và Khu công nghiệp Xuân Thới Thượng (300 ha) ở huyện Hóc Môn.

Lý do xóa quy hoạch là do cả ba dự án trên đều không có vị trí địa lý thuận lợi, không kêu gọi được chủ đầu tư hạ tầng, dự án quy hoạch nhiều năm ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã đồng ý với đề nghị của TP.HCM trong việc xóa quy hoạch 3 dự án khu công nghiệp Bàu Đưng, Phước Hiệp và Xuân Thới Thượng. Theo đó, việc xóa bỏ quy hoạch của ba dự án trên cần xử lý sớm, tránh kéo dài, ảnh hưởng xấu tới dư luận.

Ngoài ra, trong buổi làm việc với Thủ tướng Chính phủ, TP.HCM cũng đề xuất chuyển 26 ngàn ha đất nông nghiệp sang phi nông nghiệp và đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý.

(Tổng hợp bởi odt.vn)