Kết thúc phiên đấu giá ngày 19/10, lô đất khu Đống Đanh - Đồng Cộc (phường Phú Lương) có giá bán cao nhất là 262 triệu đồng/m2, cao gấp hơn 8 lần giá khởi điểm. 

Đất đấu giá Hà Đông ngày 19/10 cao nhất 262 triệu đồng/m2 liệu có bất thường?

Cụ thể, lô đất này ký hiệu 1A-03 khu Đống Đanh - Đồng Cộc (phường Phú Lương), có diện tích 57,5 m2, sở hữu 2 mặt tiền. Với giá đấu giá cao nhất lên đến 262 triệu đồng/m2 nên tổng giá trúng của lô này lên tới 15 tỷ đồng.

Mặc dù giá trúng khá cao, nhưng nhiều nhà đầu tư cho rằng đây là lô đất đặc biệt, có vị trí, địa hình địa thế đẹp nên giá không thể dưới 200 triệu đồng. Cụ thể, lô đất này có 2 mặt tiền, xung quanh hạ tầng đã được đầu tư đồng bộ, cách đường QL 21B khoảng 1,7 km.

Ngoài ra, giá bán thị trường của các lô đất tại Đông Anh trong thời gian gần đây cũng tăng cao, dao động từ 100 triệu đồng/m2 - 200 triệu đồng/m2. Cụ thể, giá đất nền ở phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội trong quý III/2024 được rao bán với giá là 109 triệu đồng/m2, tăng hơn 75,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Các lô đất thuộc phường Phú Lương hiện cũng đang rao bán với giá gần 200 triệu đồng/m2.

So sánh với giá bán thị trường bất động sản tại Đông Anh, có thể thấy giá lô đất trúng 262 triệu đồng/m2 dù cao nhưng cũng không phải bất thường, đặc biệt đó còn là một lô đất đẹp, vị trí và địa thế thuận lợi. 

Trong thời gian vừa qua, TP. Hà Nội đã diễn ra nhiều phiên đấu giá được tổ chức xuyên đêm, với giá trúng cao kỷ lục, nhưng luôn nhận được sự quan tâm, chú ý của nhiều khách hàng và nhà đầu tư. Các phiên đấu giá đều ghi nhận hàng trăm, thậm chí cả nghìn người chấp nhận “ăn trực nằm chờ” để tranh suất.

Theo bà Phạm Thị Miền - Phó trưởng Ban Nghiên cứu thị trường và Tư vấn, khi luật mới quy định siết phân lô bán nền, các sản phẩm đất nền đang dần khan hiếm. Do đó, trong thời gian tới, các phiên đấu giá sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của người dân, nhờ pháp lý đảm bảo và giá khởi điểm thấp. 

Ngoài ra, tại phiên đấu giá quận Hà Đông ngày 19/10 vừa qua, lô đất B1-16 tại khu Hạ Khâu, phường Phú Lương cũng có giá trúng cao, lên đến 146 triệu đồng/m2, cao gấp 5,5 lần giá khởi điểm và thấp nhất là lô có giá trúng gần 140 triệu đồng/m2, cao gấp 6 lần giá khởi điểm.