Ninh Thuận được đánh giá là một trong trong những tỉnh thành có tiềm năng lớn để phát triển du lịch biển cùng với Vân Đồn, Quy Nhơn, Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu… Tuy nhiên, thực trạng chung mà các địa phương này đang gặp phải đều là việc thiếu hụt nguồn cung các sản phẩm, dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp.

Đánh giá tiềm năng phát triển của bất động sản du lịch Ninh Thuận trong tương lai

Cầu thừa - cung thiếu

“Cầu thừa - cung thiếu” là cụm từ chính xác nhất để mô tả về thực trạng thiếu hụt các sản phẩm, dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp mà ngành du lịch tỉnh Ninh Thuận đang phải đối mặt.

Theo ghi nhận, ở thời điểm hiện tại, số phòng khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 - 5 sao trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận rất hạn chế, chỉ khoảng 340 phòng (chiếm 12% tổng số phòng trên địa bàn tỉnh). Số phòng kể trên đến từ 3 khách sạn lớn trên tổng số 132 khách sạn, cơ sở lưu trú.

Đối chiếu với tốc độ tăng trưởng của ngành du lịch thì số lượng phòng kể trên không thể đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng của những khách hàng không chỉ tầm trung mà còn cao cấp.

Cơ hội cho các nhà đầu tư

Nhận định về tình hình bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam - bà Dương Thùy Dung chia sẻ: “2 yếu tố quan trọng mà Ninh Thuận nói riêng và Việt Nam nói chung đang có lợi thế đó là sự phát triển cở sở hạ tầng và khách du lịch tăng trưởng cao tác động đến thị trường bất động sản du lịch.”

Theo thống kê mới nhất của Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận, trên địa bàn tỉnh đang có khoảng 61 dự án đầu tư về du lịch của nhiều doanh nghiệp khác nhau với tổng diện tích trên 1.986 ha và tổng vốn đăng ký đầu tư gần 20.000 tỷ đồng.

Nổi bật trong số đó là các dự án thuộc Tập đoàn Crystal Bay như: Dự án căn hộ chung cư SunBay Park Hotel & Resort Bình Sơn có quy mô lên tới 3.300 phòng với tổng mức đầu tư 4.500 tỷ đồng; Dự án Ninh Chữ Sailing Bay có quy mô 3.740 phòng cùng khu phố thương mại, công viên chuyên đề ở cửa biển Ninh Chữ và Bãi Cốc Resort tại huyện Ninh Hải.

Hay các dự án như: Dự án trung tâm thương mại, khách sạn, căn hộ du lịch Dubai Tower tại phường Mỹ Hải (TP. Phan Rang - Tháp Chàm) do CTCP Đầu tư Quốc tế Dubai đầu tư với tổng vốn đăng ký là 3.009 tỷ đồng; Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Royal Ninh Thuận do Công ty TNHH Đầu tư - Phát triển Royal Ninh Thuận tại xã Phước Diêm đầu tư với tổng vốn đăng ký 2.000 tỷ đồng; Khu Resort nghỉ dưỡng cao cấp tiêu chuẩn quốc tế 5 sao kết hợp với tuyến phố thương mại ẩm thực do CTCP Du lịch Quốc tế Ninh Thuận thuộc Tổng CTCP Hoàng Sơn đầu tư với tổng vốn đăng ký 550 tỷ đồng…

Các dự án trên khi được hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ góp phần không nhỏ trong việc hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Ninh Thuận, hứa hẹn mang đến doanh thu từ hoạt động du lịch gia tăng bùng nổ.

Chính vì lẽ đó mà CBRE Việt Nam đánh giá Ninh Thuận là 1 trong số 8 địa phương có nhiều tiềm năng bứt phá về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nhất cùng với những cái tên như: Hải Phòng, Vân Đồn, Thanh Hóa, Phú Yên, Quy Nhơn, Quảng Bình, Phan Thiết.

Do đó, lựa chọn đầu tư vào các dự án bất động sản du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận ở thời điểm hiện tại là quyết định đúng đắn của những nhà đầu tư thông minh.

 (Nguồn Tổng hợp)