Dự án Khu dân cư Đồng Trám và dự án Khu đô thị mới Hòa Bình Geleximco là 2 dự án mới tại Hòa Bình được đầu tư xây dựng bởi Tập đoàn Geleximco tổng số vốn hơn 6.600 tỷ đồng.

Hòa Bình đón 2 dự án khu đô thị nghìn tỷ do Geleximco đầu tư

Phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng 2 dự án mới

Cuối Quý 4/2019, UBND tỉnh Hòa Bình đã chính thức phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 đối với 2 dự án Khu dân cư Đồng Trám và Khu đô thị mới Hòa Bình êleximco.

Dự án Khu dân cư Đồng Trám hay còn gọi là Khu dân cư nông thôn và tái định cư Đồng Trám tọa lạc trên diện tích 32,91ha tại xóm Miều, xã Trung Minh, Tp.Hòa Bình với tổng số vốn đầu tư là 3.070 tỷ đồng. Dự kiến, khi hoàn thành, dự án sẽ cung cấp nhà ở và bố trí tái định cư cho gần 2.400 cư dân khi các dự án trong khu vực được thực hiện. Ngày dự kiến bàn giao là trong Quý 1/2024.

Nằm tại phường Thịnh Lang, Tân Hòa, TP.Hòa Bình là dự án Khu đô thị mới Hòa Bình Geleximco. Với mức vốn đầu tư 3.602 tỷ đồng, dự án được xây dựng theo mô hình hiện đại, nhà ở đô thị kết hợp với dịch vụ thương mại. Dự kiến, trong Quý 1/2024 dự án cũng được hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Geleximco - Cái tên bảo chứng cho nhiều dự án “khủng”

Trước đó, vào đầu tháng 9/2019, Tập đoàn Geleximco đã chính thức khai trương sân golf 27 lỗ Hilltop Valley nằm cạnh đường cao tốc Láng - Hòa Lạc đi TP.Hòa Bình. Được biết, dự án có mức vốn đầu tư gần 750 tỷ đồng.

Xa hơn, vào cuối năm 2018, Tập đoàn này cũng trúng thầu dự án khu đô thị sinh thái Trung Minh - Geleximco có quy mô 60ha với tổng vốn đầu tư 1.740 tỷ đồng.

 (Nguồn Tổng hợp)