Sáng 8/10, Đà Nẵng đã diễn ra lễ khởi công dự án Vườn tượng APEC mở rộng ven sông Hàn thuộc phường Bình Hiên, quận Hải Châu. Tổng mức đầu tư dự án là 759 tỷ đồng.

da-nang-khoi-cong-cong-trinh-vuon-tuong-apec-mo-rong-hon-759-ty-dong

Mở rộng Vườn tượng APEC tại Đà Nẵng

Theo đó, nguồn vốn thực hiện dự án công trình Vườn tượng APEC mở rộng được lấy từ ngân sách thành phố, trong 759 tỷ đồng mức đầu tư dự án có hơn 620 tỷ đồng là chi phí đền bù, giải toả. Còn lại là kinh phí xây lắp.

Khu đất xây dựng dự án thuộc phường Bình Hiên, quận Hải Châu có diện tích 8.668m2. Về phạm vi ranh giới, dự án có phía Bắc giáp Vườn tượng hiện trạng, phía Nam giáp đường Bình Minh 4, phía Đông giáp Đường Bạch Đằng nối dài, phía Tây giáp Đường 2/9.

Tổ hợp công trình thuộc dự án gồm: khu công viên cây xanh, thảm cỏ, lối đi bộ, vườn dạo…được nâng cốt từ thấp đến cao. Trong đó, khu trung tâm với hệ kết cấu mái vòm rộng là điểm nhấn kiến trúc chính của dự án. Bên dưới mái vòm là không gian sinh hoạt cộng đồng.

Tầm hầm là khu vực để xe công cộng, tầng 1 bố trí không gian nghỉ ngơi, khu dịch vụ, khu thông tin du lịch cho du khách tham quan. Tầng 2 là không gian sinh hoạt cộng đồng, hồ nước, cây xanh, lối đi bộ.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Trung Chinh, công trình Vườn tượng APEC mở rộng có ý nghĩa chính trị, xã hội chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Đà Nẵng lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020- 2025, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đây cũng là công trình thể hiện sự nỗ lực của chính quyền thành phố và nguyện vọng đông đảo của người dân, được kỳ vọng trở thành một điểm đến văn hoá du lịch mang nét đặc trưng riêng của thành phố.

Sau khi hoàn thành, công trình Vườn tượng APEC với không gian công cộng và mảng xanh bên bờ sông Hàn sẽ là nơi diễn ra các hoạt động kết nối người dân thành phố với nhau, thúc đẩy sự sáng tạo và gắn kết tình yêu của người Đà Nẵng với thành phố mình.

Vườn tượng APEC mở rộng là dự án được HĐND TP Đà Nẵng thông qua tại Nghị quyết 291 ngày 13-3-2020.

Công trình Vườn tượng APEC mở rộng dự kiến thi công từ tháng 10/2020 đến tháng 5/2021.

Vườn tượng APEC hiện trạng có diện tích 3.000m2 được khánh thành nằm 2017. Đà Nẵng quyết định mở rộng Vườn tượng APEC bằng cách thu hồi khu đất liền kề rộng 6.000 m2.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ công tác quản lý xây dựng, bố trí vốn kịp thời cũng như trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, tạo điều kiện để công trình được triển khai thuận lợi, đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ và an toàn.

(Tổng hợp bởi odt.vn)