Ngày 22/9, Ban Quản lý Khu công nghệ cao (CNC) và các khu công nghiệp Đà Nẵng sẽ trao chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án nhà xưởng công nghệ cao cho dự án nhà xưởng công nghệ cao cho thuê Saigontel thuộc khu sản xuất của khu công nghệ cao Đà Nẵng.

da-nang-dau-tu-du-an-nha-xuong-cong-nghe-cao-tai-khu-cong-nghe-cao-da-nang

Xây nhà xưởng công nghệ cao tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng

Dự án khu công nghệ cao Đà Nẵng là một trong ba khu công nghệ cao trọng điểm quốc gia, hiện đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Nhà xưởng công nghệ cao SAIGONTEL thuộc khu sản xuất của khu công nghệ cao Đà Nẵng có diện tích từ 5.000 – 20.000m2. Đây là khu nhà xưởng có thiết kế hiện đại, được trang bị công trình phụ trợ đi kèm, hệ thống văn phòng trang bị đầy đủ nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của các doanh nghiệp sản xuất công nghệ cao.

Dự án gồm nhà xưởng xây sẵn và nhà xưởng xây theo yêu cầu của chủ đầu tư. Mục tiêu của dự án là xây dựng một nhà xưởng có thể cung cấp diện tích nhà xưởng và các dịch vụ gia tăng hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong Khu công nghệ cao.

Tính đến tháng 9 năm 2020, khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đã thu hút hàng nghìn tỷ đồng vốn đầu tư, cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư được cho 13 dự án, trong đó 12 dự án đầu tư trong nước với vốn đăng ký 1250,5 tỷ đồng và 01 dự án FDI với vốn đầu tư đăng ký 60 triệu USD, chiếm 49,71% tổng vốn FDI thu hút toàn thành phố.

Đến nay, khu công nghệ cao đã thu hút 21 dự án với diện tích đất sử dụng là 104,18ha/361,36ha, gồm 11 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư là 5.691 tỷ VNĐ và 10 dự án FDI có tổng vốn đầu tư 400,1 triệu USD.

Đà Nẵng hiện đã và đang thu hút nhiều dự án lớn trong đó có một số dự án đã được quyết định chủ trương  đầu tư và cấp giấy chứng nhận đầu tư như dự án nhà máy điện tử Mabuchi Motor tại KCN Hòa Khánh, dự án Sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine tại Khu CNC, dự án mở rộng sản xuất và lắp ráp ô tô Nissan Đà Nẵng ở KCN Hòa Khánh.

Trước đó, Đà Nẵng cũng vừa hoàn thành giai đoạn 1 dự án Nhà xưởng công nghệ cao Long Hậu do Công ty CP Long Hậu làm chủ đầu tư. Cụ thể, dự án nhà xưởng công nghệ cao Long Hậu có quy mô diện tích 29,6ha, tổng vốn đầu tư khoảng 1.050 tỷ đồng là nhà xưởng cho thuê đầu tiên tại Khu công nghệ cao Đà Nẵng, hướng đến các ngành nghề công nghệ cao và phụ trợ công nghệ cao.

Dự án nhà xưởng công nghệ cao Long Hậu được chia thành 3 giai đoạn xây dựng. Trong đó, giai đoạn 1 với quy mô 10.000m2 được xây dựng tại lô J4, sẽ tiếp tục mở rộng và dự kiến hoàn thành vào tháng 10/2020. Giai đoạn mở rộng của dự án Nhà xưởng công nghệ cao sẽ cung ứng nhà xưởng xây sẵn và nhà xưởng xây theo yêu cầu với diện tích linh hoạt và đầy đủ dịch vụ hỗ trợ.

(Tổng hợp bởi odt.vn)