Ngày 29/3 sẽ diễn ra lễ khởi động dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân tại phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu.

 da-nang-co-them-du-an-nghi-duong-3000-ty-dong

Đà Nẵng sẽ khởi động dự án khu du lịch nghỉ dưỡng 3.000 tỷ đồng

Đây là một trong những sự kiện, hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm chào mừng kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng TP. Đà Nẵng.

Theo đó, dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân tại phường Hoà Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu do Công ty Cổ phần Vinpear làm chủ đầu tư có quy mô diện tích hơn 1.000ha. Trong đó, có 600ha đất và hơn 400ha mặt nước.

Tổng vốn đầu tư của dự án là 3.000 tỷ đồng, thời gian hoạt động của dự án là 50 năm.

Trước đó, tháng 8/2016, UBND TP Đà Nẵng đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân cho Công ty CP Vinpearl.

Sau khi hoàn thành xây dựng, dự án sẽ trở thành một khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp phục vụ du lịch, có không gian kiến trúc văn minh, mỹ quan, với các hạng mục gồm khách sạn, bãi tắm, nhà nghỉ, thể thao dưới nước, giải trí, ẩm thực…

Để thực hiện dự án, Công ty CP Vinpearl có trách nhiệm phối hợp với Đà Nẵng thực hiện các thủ tục về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giải phóng mặt bằng để triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án.

Bên cạnh việc khởi động dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân, UBND TP. Đà Nẵng cũng tiến hành tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động nhân dịp kỷ niệm 46 năm ngày Giải phóng, cụ thể: Tổ chức Lễ công bố quyết định Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Đà Nẵng đến năm 2030 tầm nhìn 2045; Lễ đón nhận bằng di tích Nam Ô, Liên Chiểu; tổ chức Lễ đón nhận bằng Di sản Văn hoá Phi vật thể quốc gia Lễ hội Quán Thế Âm kết hợp với đón nhận đơn vị hành chính cấp quận loại 1 của quận Ngũ Hành Sơn… cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật và thể thao.

Đà Nẵng có nhiều tiềm năng và điều kiện để phát triển du lịch, theo đó, TP. Đà Nẵng quan tâm tới vấn đề phát triển du lịch Đà Nẵng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo hướng bền vững. Trong những năm vừa qua, du lịch Đà Nẵng đạt được nhiều thành tựu đáng kể.

Cụ thể, nằm 2019, tổng lượng khách du lịch đến Đà Nẵng đạt 8.692.000 lượt; tổng du lịch đạt trên 30.973 tỷ đồng.

Mặc dù năm 2020 là năm thất thu của ngành du lịch Đà Nẵng khi lượng khách nước ngoài giảm sút do dịch Covid-19 nhưng sau khi dịch được thành phố kiểm soát, Đà Nẵng cũng là địa phương triển khai thành công nhiều biện pháp kích cầu du lịch và được nhiều nhiều du khách chọn lựa là nơi đáng đến và thăm quan.