Mới đây lễ khởi công Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam VinWonders Vũ Yên đã được Tập đoàn Vingoup tổ chức long trọng tại Hải Phòng với sự tham gia của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành. Với kinh phí xây dựng lên tới 1 tỷ USD, dự án này được coi là điểm nhấn đáng chú ý của Thành phố cảng trong thời gian tới.

Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam được Thủ tướng bấm nút khởi công

Công trình “Bắc tiến” đầu tiên của VinWonders

Nằm trong quần thể dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên, Vin Wonders Vũ Yên được quy hoạch rộng 50 ha với các công viên chủ đề tương tự các mô hình công viên đang thịnh hành trên thế giới. Trong đó sẽ bao gồm 6 phân khu đủ để phục vụ hầu hết các nhu cầu tham quan, vui chơi, giải trí, mua sắm của các gia đình và cá nhân như: Công viên chăm sóc và bảo tồn động vật hoang dã, Công viên nước ngoài trời, Thế giới trò chơi cảm giác mạnh, Khu vui chơi gia đình, Khu vui chơi trẻ em và Trung tâm mua sắm - ẩm thực hiện đại.

Tại buổi lễ, chính tay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn nút khởi công xây dựng dự án. Với mức đầu tư lên tới hơn 1 tỷ USD, đây sẽ trở thành công viên chủ đề lớn nhất cả nước, đồng thời đánh dấu lần đầu tiên “Bắc tiến” của VinWonders.

Đại diện chủ đầu tư cho biết thông qua công trình mong muốn góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch Hải Phòng. Sau khi đi vào hoạt động, chắc chắn VinWonders Vũ Yên sẽ mang tới những trải nghiệm ấn tượng, qua đó thu hút thêm nhiều du khách đến với Thành phố Hoa phượng đỏ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, ông Nguyễn Văn Tùng cho biết Vingroup hiện đang là doanh nghiệp đầu tư nhiều nhất vào TP Hải Phòng. Với hệ thống kinh doanh đa lĩnh vực của mình, sau khi đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất oto đầu tiên mang thương hiệu Việt Nam VinFast tại Cát Hải, Tập đoàn Vingroup tiếp tục triển khai thêm các mảng du lịch, lưu trú, vui chơi giải trí… Tổng mức đầu tư hiện tại của tập đoàn này vào Hải Phòng là trên 150.000 tỷ đồng.

Do đó ông Tùng cho biết, Thành phố đánh giá rất cao các đóng góp của doanh nghiệp đối với sự phát triển của ngành du lịch Thành phố. Ông kỳ vọng sau khi hoàn thành, dự án sẽ kết hợp với các công trình của các “ông lớn” khác đang được xây dựng, tạo thành một quần thể du lịch đẳng cấp của Việt Nam và khu vực, qua đó góp phần kiến tạo nên một Hải Phòng ngày một phát triển toàn diện.

(Tổng hợp bởi odt.vn)