TP.HCM sẽ có khu đô thị du lịch lấn biển quy mô 2.870 ha; Lộ diện danh tính chủ đầu tư dự án 2.890 tỷ tại Phú Thọ; Động thổ dự án 1.500 tỷ đồng của Tập đoàn Tân Hoàng Minh… là những tin tức nổi bật nhất về các dự án trong ngày 16/6/2020.

Tổng hợp tin đầu tư dự án ngày 17/6/2020

TP.HCM sẽ có khu đô thị du lịch lấn biển quy mô 2.870 ha

Bằng Quyết định số 826/QĐ-TTg vừa được Chính phủ ban hành, dự án khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ tại TP.HCM đã chính thức được phê duyệt điều chỉnh chủ trương mở rộng lên thành 2870 ha. Bên cạnh việc cho phép dự án mở rộng thêm diện tích, quyết định cũng thay đổi tên dự án thành “Đầu tư mở rộng Dự án khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ" thay cho "Hệ thống công trình lấn biển và khu đô thị du lịch biển Cần Giờ".

Được biết dự án này nằm tại xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ với quy mô đầu tư sau điều chỉnh lên tới hơn 217 nghìn tỷ đồng. Tại quyết định cũng nêu rõ, đối với phần diện tích mở rộng sẽ có thời gian thực hiện là 50 năm từ ngày có quyết định chủ trương, còn với 600 ha đã giao trước đó thì tính từ ngày 11/7/2007. Thời gian để thực hiện dự án là 11 năm kể từ ngày có quyết định.

Lộ diện danh tính chủ đầu tư dự án 2.890 tỷ tại Phú Thọ

Mới đây Dự án Khu đô thị mới Nam Minh Phương tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã chính thức chọn được nhà đầu tư. Theo đó Liên danh Công ty CP Licogi 14 - Công ty CP Licogi 16 đã được UBND tỉnh Phú Thọ phê duyệt thông qua hình thức chỉ định thầu, do trước đó chỉ có duy nhất liên doanh này trúng sơ tuyển.

Được biết dự án có quy mô 54,43 ha nằm trên 2 phường Minh Phương và Minh Nông, TP. Việt Trì, dự án có tổng mức đầu tư là 2.890 tỷ đồng. Theo thông báo mời sơ tuyển trước đó cho biết, thời gian để nhà đầu tư hoàn thành dự án là 60 tháng.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân trong khu vực, đồng thời góp phần tạo nên một khu đô thị hiện đại kết hợp với không gian xanh, phù hợp với Quy hoạch chung của thành phố Việt Trì đến năm 2030.

Hà Tĩnh: động thổ dự án 1.500 tỷ đồng của Tập đoàn Tân Hoàng Minh

Hôm 15/6 vừa qua, lễ khởi công và ký kết hợp tác dự án D'. Metropole Hà Tĩnh đã được Tập đoàn Tân Hoàng Minh tổ chức trọng thể.

Dự án nằm tại khu đất rộng 2,4ha cực đắc địa khi có 4 mặt tiếp giáp các đường lớn như Nguyễn Huy Tự, Nguyễn Huy Oánh, Bùi Dương Lịch và Phan Kính. Để xứng tầm với vị trí đó, Tập đoàn Tân Hoàng Minh dự kiến sẽ đầu tư 1.500 tỷ đồng để xây dựng một tổ hợp bao gồm biệt thự, nhà liền kề, shophouse với phong cách tân cổ điển kết hợp với nhiều tiện ích hiện đại, đẳng cấp đi kèm.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho rằng ngoài việc nhìn thấy nhiều tiềm năng đầu tư tại dự án, Tập đoàn cũng hy vọng dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần thay đổi diện mạo TP Hà Tĩnh.

Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư KCN 160 ha tại Sóc Trăng

Dự án Khu công nghiệp Trần Đề tại tỉnh Sóc Trăng vừa chính thức được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký quyết định chủ trương đầu tư dự án. Dự án có quy mô 160 ha, nằm tại huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng do chủ đầu tư là CTCP Bê tông Hà Thanh thực hiện.

Được biết tổng vốn đầu tư dự kiến là 1.230 tỷ đồng, trong đó chủ đầu tư góp vốn là 246 tỷ đồng, phần còn lại sẽ là vốn vay thương mại.

Theo quyết định,thời gian thực hiện dự án là 50 năm kể từ ngày có quyết định chủ trương đầu tư, thời hạn để thi công dự án là 3 năm tính từ ngày được giao đất. Ngoài ra cũng yêu cầu UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp với BQL các KCN của tỉnh phải theo dõi sát tiến độ thực hiện dự án.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)