Trong buổi họp báo về công tác chuẩn bị cho Hội nghị “Hà Nội 2020 – Hợp tác đầu tư và phát triển” sắp diễn ra, nhiều thông tin quan trọng đã được TP.Hà Nội công bố.

Công bố hàng trăm dự án mới với tổng vốn đầu tư hàng chục tỷ đô tại Hà Nội

Quyết định đầu tư 116 dự án với tổng vốn gần 340 nghìn tỷ đồng

Tiếp nối thành công của các kì hội nghị Hợp tác đầu tư và phát triển các năm trước, năm nay Thành phố Hà Nội kỳ vọng sẽ tiếp tục đón làn sóng đầu tư mới mạnh mẽ hơn hậu Covid – 19. Hội nghị năm nay sẽ được tổ chức tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, dự kiến sẽ có đông đảo các nhà đầu tư trong và ngoài nước tới tham dự, ngoài ra còn có sự góp mặt của 1.850 vị đại biểu là các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các ban, bộ ngành, cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội, lãnh đạo 25 tỉnh, thành phố thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, vùng đồng bằng sông Hồng và vùng Thủ đô, các vị đại sứ của các cơ quan ngoại giao các nước, các tổ chức quốc tế và chuyên gia kinh tế…

Tại cuộc họp báo công bố thông tin trước hội nghị, đại diện TP.Hà Nội cho biết trong hội nghị lần này Thành phố sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư cho 116 dự án mới, tổng vốn đầu tư đăng ký là gần 340 nghìn tỷ đồng (khoảng hơn 15,5 tỷ USD). Ngoài ra còn nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa lãnh đạo thành phố với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Cũng nhân dịp này, hàng trăm dự án xúc tiến, hợp tác đầu tư nằm trong 8 lĩnh vực với tổng số vốn hàng trăm nghìn tỷ đồng sẽ được TP. Hà Nội công bố. Theo thông tin ban đầu các dự án này sẽ bao gồm: 151 dự án khu công nghiệp, thương mại, dịch vụ; 13 dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ; 10 dự án phát triển nhà ở; 15 dự án nông nghiệp; 5 dự án phát triển đô thị trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp; 34 dự án hạ tầng kỹ thuật; 45 dự án hạ tầng xã hội; 9 dự án môi trường…

Hội nghị đã được tổ chức thành công vào các năm 2017, 2018 và 2019, đây được xem như một diễn đàn thường niên nơi các nhà đầu tư sẽ trao đổi, đề xuất trực tiếp các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư với chính quyền Thành phố. Ngoài ra, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước có đóng góp tích cực cho sự phát triển lâu dài của kinh tế, văn hóa – xã hội sẽ được khen thưởng, vinh danh trực tiếp tại Hội nghị.

Năm nay trong bối cảnh kinh tế thế giới và cả nước còn gặp nhiều thách thức do đại dịch Covid-19, do đó việc tổ chức thành công Hội nghị “Hà Nội 2020 – Hợp tác Đầu tư và Phát triển” càng mang nhiều ý nghĩa quan trọng. Đây sẽ là thông điệp mạnh mẽ của Thành phố về một Hà Nội an toàn, hấp dẫn trong con mắt bạn bè quốc tế. Với việc vừa kiểm soát tốt dịch bệnh, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế, Hà Nội sẽ là địa phương đi đầu trong công tác thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc thực hiện “mục tiêu kép”.

Hội nghị cũng sẽ là nơi lãnh đạo các cấp đưa ra cam kết cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, thông qua việc đẩy mạnh cải cách hành chính, tinh gọn thủ tục, nâng cao năng lực quản lý. Thành phố phấn đấu trở thành địa phương tiên phong trong việc hồi phục và phát triển sau dịch, đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế đã đặt ra bên cạnh việc hoàn thành dự toán thu ngân sách.

Do đó, Thành phố Hà Nội cho rằng tầm quan trọng của Hội nghị lần này sẽ không chỉ có tác động trong năm nay mà còn có ảnh hưởng về lâu dài, bởi Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đang đứng trước vận hội lớn trở thành một địa điểm đầu tư an toàn và hấp dẫn trên thế giới.

 (Tổng hợp bởi odt.vn)