Bến xe Miền Đông mới với quy mô lớn nhất cả nước nằm trên đường Hoàng Hữu Nam, quận 9 mới đây đã được Sở Giao thông vận tải TP.HCM ban hành quyết định công bố đưa vào khai thác vận hành. Dự kiến sẽ tổ chức khai trương bến xe này từ ngày 19 đến 26-4 .

Tháng 4 sẽ đưa vào hoạt động Bến xe Miền Đông mới

Đưa vào khai thác bến xe Miền Đông mới

Được biết đây là bến xe thứ năm ở TP.HCM, sau các bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh), Miền Tây (quận Bình Tân), An Sương (huyện Hóc Môn) và Ngã Tư Ga (quận 12).

Bến xe miền Đông mới có diện tích 160.370,2 m2, và hiện là bến xe có qui mô lớn nhất cả nước. Diện tích phòng chờ của khách là 1.152 m2 trong khi đó diện tích bãi đỗ xe ô tô chờ vào vị trí đón khách là 29.880 m2, diện tích bãi đỗ xe dành cho các phương tiện khác là 21.000 m2. Bến xe miền Đông mới đi vào hoạt động sẽ góp phần giải tỏa bớt tình trạng kẹt xe ở trung tâm TP, nhất là xung quanh khu vực bến xe miền Đông cũ nằm tại quận Bình Thạnh, hiện là “điểm đen” về ách tách giao thông.

Với việc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh công bố quyết định trên xác định bến xe Miền Đông mới đã có đủ điều kiện đưa vào hoạt động vận chuyển hành khách. Theo đơn vị tổ chức vận hành là Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn - TNHH Một thành viên cho biết, bến xe Miền Đông mới vào hoạt động trong giai đoạn 1  sẽ phục vụ khách khách đi tuyến cố định có khoảng cách từ 1.100 km trở lên. Như vậy, bến xe này sẽ vận chuyển hành khách đi từ TP.HCM đến các tỉnh từ Quảng Trị trở ra các  tỉnh phía Bắc

Đại diện SAMCO cũng báo cáo với UBND TP.HCM dự kiến sẽ tổ chức lễ khai trương chính thức đưa bến xe miền Đông mới vào hoạt động trong khoảng thời gian từ ngày 19-4 đến 26-4-2020.

(Nguồn Tổng hợp)