Nhờ những chính sách ưu đãi hấp dẫn được ban hành trong năm vừa qua mà tỉnh Ninh Thuận kì vọng rằng những dự án nghỉ dưỡng mới được hình thành sẽ làm tiền đề cho du lịch của địa phương này bứt phá trong tương lai.

Loạt dự án nghỉ dưỡng làm tiền đề cho du lịch Ninh Thuận bứt phá

Định hướng và kế hoạch phát triển du lịch

Báo cáo tổng kết công tác phát triển du lịch năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ  năm 2020 của Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Ninh Thuận nêu rõ, trong năm 2020, địa phương này phấn đấu tiếp đón khoảng 2,5 triệu lượt khách du lịch. Trong đó, số lượng khách trong nước và quốc tế lần lượt là 2,3 triệu lượt và 200 nghìn lượt. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 1.250 tỷ đồng.

Những con số trên không phải là mục tiêu khó thực hiện. Bởi lẽ, trong năm vừa qua, Ninh Thuận đã ban hành nhiều cơ chế đặc thù riêng để phát triển du lịch. Nổi bật trong số đó là các chính sách ưu đãi về thuế, phí… để thu hút các nhà đầu tư phát triển bất động sản du lịch.

Loạt dự án nghỉ dưỡng làm tiền đề cho du lịch Ninh Thuận bứt phá

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Ninh Thuận có tổng số 58/67 dự án khu du lịch nghỉ dưỡng được cấp quyết định chủ trương, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng nguồn vốn đầu tư dự kiến là 27.700 tỷ đồng.

Tính riêng năm 2019, tỉnh Ninh Thuận đã câp quyết định chủ trương đầu tư cho 7 dự án với tổng nguồn vốn đầu tư dự kiến 10.463 tỷ đồng.

Được biết, hầu hết các dự án du lịch được cấp phép đều thuộc địa bàn TP.Phan Rang – Tháp Chàm. Một số dự án đáng chú ý bao gồm: Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang, Sailing Bay Ninh Chữ, khu du lịch nghỉ dưỡng Bình Sơn Ocean Park, khu du lịch quốc gia Ninh Chữ, khu du lịch Mũi Dinh…

Tất cả các dự án kể trên đều được kỳ vọng là tiền đề và cũng là điểm nhấn cùng với những tiềm năng hiện hữu tại Ninh Thuận sẽ thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với địa phương này trong tương lai.

(Nguồn Tổng hợp)