Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ sớm giao toàn bộ mặt bằng khu vực sân bay Long Thành cho dự án vào quý II năm 2021 sau khi  đẩy nhanh việc bồi thường cho những hộ dân tại khu vực này.

Trong tháng 4 sẽ xác định giá đất bồi thường tại khu vực sân bay Long Thành

Đẩy nhanh tiến độ bồi thường dự án

Nhằm đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hiện Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đang thuê đơn vị tư vấn xác định giá đất cụ thể để bồi thường cho các hộ dân ngay trong tháng 4 năm 2020.

Cũng theo đại diện chính quyền, hiện các đơn vị đang tiến hành kiểm kê đất đối với diện tích hơn 1.810ha ưu tiên giải phóng mặt bằng trong giai đoạn 1 để kịp tiến độ khởi công dự án xây dựng sân bay Long Thành.

Qua đó, các tổ công tác đã xác định khoảng  630ha đất thuộc sở hữu của 1.145 hộ gia đình, cá nhân nằm trong diện phải giải tỏa. Đến nay Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã hoàn tất việc kiểm kê đất của những hộ gia đình, cá nhân này. Bên cạnh đó, trong tháng 3/2020 chính quyền cũng sẽ hoàn thành kiểm kê đất của 183 hộ dân còn lại.

Hiện tỉnh Đồng Nai đã chọn phân khu 2 và phân khu 3 thuộc khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn để bố trí tái định cư cho khoảng 700 hộ cần phải di dời nằm trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng giai đoạn 1.

Theo UBND tỉnh Đồng Nai, dự kiến đến tháng 8/2020 có thể bàn giao mặt bằng tái định cư cho các hộ dân khi di dời đến chỗ ở mới. Hiện tỉnh đang đấu thầu và lựa chọn nhà thầu thi công, sau đó ưu tiên xây dựng hạ tầng đối với phân khu 2 và 3 của khu tái định cư trên.

Đối với diện tích gần 3.200ha còn lại của gần 4.400 hộ gia đình, hiện tỉnh Đồng Nai vẫn đang tiếp tục kiểm kê.

Theo đó, dự kiến UBND tỉnh sẽ giao toàn bộ mặt bằng cho dự án vào quý II năm 2021 nếu việc phê duyệt bồi thường cho những hộ dân này sẽ hoàn thành trong năm 2020.

(Nguồn Tổng hợp)