Mới đây UBND quận 4 vừa được UBND TPHCM giao việc kiểm tra, xử lý các vi phạm quy định về quản lý, sử dụng và xây dựng không phép tại dự án chung cư Khánh Hội 1, số 360C Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4.

Xử lý xây dựng trái phép tại chung cư Khánh Hội 1

Xử lý sai phạm tại chung cư Khánh Hội

Được biết trước đó Ban Quản trị chung cư Khánh Hội 1 đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị về các sai phạm của dự án này lên UBND Thành phố, do đó để giải quyết các đề nghị này, UBND TPHCM đã giao UBND quận 4 nhanh chóng rà soát và xử lý các lỗi vi phạm tại chung cư này.

Cơ quan này cũng được giao kiểm tra làm rõ việc xây dựng các hạng mục kinh doanh dịch vụ nằm ngoài ranh đất được giao để xây dựng chung cư Khánh Hội 1. Được biết theo quy hoạch thì phần đất trống phía sau chung cư này thuộc quy hoạch lộ giới đường giao thông do nhà nước quản lý.

Dự án Chung cư Khánh Hội 1 có địa chỉ tại số 360C Bến Vân Đồn, Phường 1, Quận 4 do Công ty Cổ phần XNK Khánh Hội (Khahomex) làm chủ đầu tư với quy mô 15 tầng, 1 tầng hầm, 1 trệt và 14 lầu, tổng diện tích sàn xây dựng 43.715,39 m2.

Dự án được đưa vào sử dụng năm 2005 với số lượng căn hộ chung cư là 330 căn, diện tích mỗi căn hộ từ 60-100 m .Tại thời điểm đó, với mô hình chung cư có thiết kế hiện đại, được xây dựng theo tiêu chuẩn chất lượng cao, dự án từng được xem là điểm nhấn của khu vực. Dự án này cũng là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của chủ đầu tư từ đơn vị sản xuất kinh doanh tiểu thủ công nghiệp, gia công truyền thống sang lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản vào năm 2002.

(Nguồn Tổng hợp)