Từ tháng 5/2020, 8 khu đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ được mang ra đấu giá, thu ngân sách dự kiến hơn 4.300 tỷ đồng. Trong khi đó nhiều khu đất khác sẽ được đấu giá trong quý 3 và quý 4.

Chuẩn bị đấu giá nhiều khu “đất vàng” tại Bà Rịa – Vũng Tàu trong quý II/2020

Đầu giá 3 khu đất tại Bà Rịa – Vũng Tàu

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa nhận được đề nghị của Sở Tài Nguyên và Môi trường về việc xem xét đấu giá quyền sử dụng đất của một số khu đất vàng trên địa bàn tỉnh để triển khai kế hoạch thu ngân sách và phát triển xây dựng. Theo đó trong năm 2020 nhiều khu đất do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu quản lý sẽ được đấu giá.

Cụ thể, trong quý 2/2020, 3 khu đất sau sẽ được mang ra đấu giá:

Khu đất One Opera Complex với diện tích gần 4,1ha, giá khởi điểm dự kiến gần 1.200 tỷ đồng. Khu đất có vị trí khá đắc địa nằm ở góc đường Hoàng Hoa Thám - Thùy Vân, phường Thắng Tam.

Khu đất cụm 5 mặt tiền biển Bãi Trước. Khu đất này là trụ sở Nhà văn hóa Thiếu nhi cũ tại đường Quang Trung, có diện tích hơn 2,7ha. Khu đất này từng dự kiến tổ chức đấu giá cuối năm 2019 và được định giá ban đầu hơn 2.300 tỷ đồng.

Khu đất khu du lịch Mũi Nghinh Phong tại phường 2 với diện tích hơn 21,7ha và có giá khởi điểm khoảng 500 tỷ đồng.

Bên cạnh đó còn có 5 khu đất khác cũng dự kiến đem ra đấu giá trong năm nay nằm tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền bao gồm: khu đất đấu giá nhà hàng ẩm thực; Khu đất kho hải sản Long Hải cũ;  khu đất 30ha KP Hải Hà; khu đất thu hồi của Công ty CP Thành Chí; khu đất thu hồi của Tổng Công ty Mía đường.

Ngoài ra còn 12 khu đất nằm tại huyện Xuyên Mộc, huyện Côn Đảo, huyện Đất Đỏ, Thị xã Phú Mỹ và TP. Bà Rịa cũng được lên kế hoạch đấu giá để đem về khoản thu không nhỏ cho tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong thời gian tới.

 (Nguồn Tổng hợp)