Nằm trong quy hoạch chung xây dựng TP. Vũng Tàu đến năm 2020, việc di dời sân bay Vũng Tàu sang Gò Găng là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Sân bay mới thuộc đảo Gò Găng, xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu có diện tích 248,5ha.

Sắp xây sân bay mới tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Dự án sân bay Gò Găng

Mới đây liên quan đến việc nghiên cứu dự án đầu tư xây dựng sân bay mới, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chấp thuận vị trí, mốc, ranh giới khu đất tại Gò Găng, xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu và gửi văn bản tới các sở ban ngành. Cụ thể về vị trí, khu đất có phía Tây Bắc giáp sông Chà Và, phía Tây Nam giáp Vịnh Gành Rái, phía Đông Bắc giáp đường Vũng Tàu - Gò Găng - Long Sơn, phía Đông Nam giáp đường quy hoạch.

Việc di dời sân bay hiện hữu sang Gò Găng nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giai đoạn 2006-2015 và quy hoạch chung xây dựng TP. Vũng Tàu đến năm 2020. Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sau đó đã đề nghị khu đất có diện tích 248,5ha, nằm tại đảo Gò Găng, xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu để thực hiện việc di dời.

Từ năm 2005 công tác di dời sân bay Vũng Tàu đã được quy hoạch và đến nay về cơ bản là hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra. Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng các yêu cầu về cơ sở hạ tầng giao thông đã được đầu tư hoàn chỉnh, cần thiết nhanh chóng thực hiện di dời

Được biết sân bay Vũng Tàu hiện nay chỉ có 125ha diện tích thực dùng dẫn tới việc chưa khai thác được hết thế mạnh du lịch của tỉnh. Hiện chỉ có các loại máy bay trực thăng phục vụ ngành dầu khí và vận chuyển quân sự hoạt động là chủ yếu.

Liên quan tới khu đất sân bay cũ thuộc TP. Vũng Tàu, cuối năm 2019, liên danh Tổng Công ty Đầu tư Văn Phú - Invest và Công ty CP Đầu tư VCI đã đưa ra đề nghị muốn được nghiên cứu, lập quy hoạch và đề xuất dự án đầu tư tại đây.

(Nguồn Tổng hợp)