Câu chuyện đút túi hàng tỷ đồng chỉ sau một thời gian ngắn đầu tư đất nền vùng ven TP.HCM không phải là chuyện hiếm trên thị trường những năm gần đây, đi liền với đó là thực trạng ngày càng nhiều “dự án ma” xuất hiện. Tuy nhiên việc thắt chặt chính sách quản lý thị trường đất nền vùng ven TP.HCM sẽ giúp hạn chế những rủi ro mà người mua thực và nhà đầu tư có thể gặp phải.

Ít rủi ro hơn khi đầu tư đất nền vùng ven trong năm 2020

Đầu tư đất nền – Kênh đầu tư ít rủi ro nhất hiện nay

Hiện nay tâm lý nhà đầu tư đã dè dặt hơn, chủ yếu nghe ngóng thị trường do thị trường đất nền nói chung dần chững lại từ nửa cuối năm 2019 và càng thêm ảm đạm sau khi dịch Covid – 19 bùng phát vào đầu năm 2020. Một trong những nguyên nhân là bởi nguồn cung đất nền giảm mạnh do chính sách thắt chặt quản lý của các cơ quan chức năng.

Trong năm 2020, theo một chuyên gia đất nền vùng ven nhận định tất cả các dự án phải được xây dựng cơ sở hạ tầng đầy đủ và được UBND tỉnh cho phép chuyển nhượng thì chủ đầu tư mới được phép chuyển nhượng. Khi đó các chủ đầu tư không có dòng vốn mạnh sẽ rất khó phát triển. Tuy nhiên chính sách này sẽ giúp giúp các nhà đầu tư và người mua tránh được những rủi ro không đáng có, thị trường sẽ phát triển lành mạnh hơn.

Các chuyên gia chia sẻ một thông tin tích cực nữa đó là các dự án đất nền hiện nay có thể sẽ cho thanh toán theo tiến độ 18-24 tháng, tương tự nhiều loại hình bất động sản khác. Việc đầu tư theo tiến độ giúp nhà đầu tư chủ động được nguồn tài chính để thanh toán theo các giai đoạn.

Theo tìm hiểu thậm chí hiện nay đã có dự án cho thanh toán lên đến 10 đợt và hầu hết các dự án hiện nay đều thanh toán thành nhiều đợt. Thời gian từ khi triển khai dự án tới khi trao sổ đến tay khách hàng là khoảng 12-18 tháng.

(Nguồn Tổng hợp)