Để tiếp cận dần với giá thị trường mới đây UBND TP. Hải Phòng đã quyết định điều chỉnh bảng giá đất giai đoạn 2020-2024, trong đó nhiều khu vực có giá đất được tăng đến 30%.

Nhiều khu vực tại Hải Phòng được điều chỉnh giá đất tăng mạnh

Một số khu vực tại Hải Phòng áp dụng  bảng giá đất  mới

Theo bản giá đất mới, nhà đất nằm ở các quận trung tâm như Ngô Quyền, Hồng Bàng, Lê Chân đều được điều chỉnh với mức tăng so với mức giá đất cũ từ vài trăm đến hơn 10 triệu đồng/m2. Cá biệt một số phố được điều chỉnh tăng cao hơn 20 triệu đồng/m2, ví dụ như phố Tam Bạc hiện có giá 70 triệu đồng/m2, phố Tam Bạc, Thế Lữ (quận Hồng Bàng) đang được giao dịch khoảng 80 triệu/m2, khu vực đẹp nhất giữa hồ có giá khoảng 85 triệu/m2.

Tại các địa bàn có nhiều có nhiều dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật mới thì mức điều chỉnh tăng khoảng 30% so với giá cũ. Tại quận Hồng Bàng hiện nay có nhiều dự án mới đầu tư xây dựng, làm tăng giá trị đất, giao dịch mua bán sôi động như: Dự án cầu Hoàng Văn Thụ, dự án Khu đô thị Vinhomes, dự án chỉnh trang sông Tam Bạc…

Ngược lại ở của các huyện xa trung tâm thành phố mức giá đất tăng ít hơn. Theo bảng giá đất mới mức tăng chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng đến 2 triệu đồng/m2. Cụ thể đoạn Quốc lộ 5 mới thuộc xã Bắc Sơn tăng lên mức 10,8 triệu đồng/m2, (mức cũ là 8 triệu đồng/m2), giá đất quốc lộ 17B thuộc xã An Hồng tăng 750.000 đồng/m2 lên mức 7 triệu đồng/m2…

Bảng giá đất giai đoạn 2020-2024 được đánh giá là phù hợp, sát với tình hình thực tế của thị trường bất động sản. Nhiều chuyên gia đánh giá việc ban hành bảng giá mới tiệm cận giá thị trường sẽ tạo điều kiện để kích cầu thị trường bất động sản Hải Phòng trở lại sau khi ổn định tình hình dịch Covid-19 vào cuối quý 2.

Được biết từ đầu năm đến nay giao dịch bất động sản toàn quốc nói chung và của Hải Phòng nói riêng đều ở trong tình trạng ảm đạm do chịu ảnh hưởng của tình hình Covid-19 ngày càng phức tạp.

 (Nguồn Tổng hợp)