Sau 2 tuần thực hiện nghiêm chỉ thỉ 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc giãn cách xã hội, Sở Xây dựng Hà Nội đã cho phép các công trình xây dựng được thi công trở lại từ 16/4 nhưng yêu cầu phải đảm bảo an toàn phòng dịch.

Các công trình xây dựng tại Hà Nội được thi công trở lại từ 16/4

Tái khởi động các công trình xây dựng trên địa bàn TP.Hà Nội

Ngay sau khi Thủ tướng quyết định kéo dài dãn cách xã hội thêm 1 tuần đối với một số địa phương có nguy cơ cao trong đó có thủ đô Hà Nội, ngày 16/4 Sở Xây dựng Hà Nội đã ban hành văn bản 2816 qua  đó cho phép các công trình xây dựng được thi công trở lại. Tuy nhiên, trong văn bản có nêu rõ đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng triển khai các biện pháp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Trước đó Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã từng ban hành văn bản 2618 ngày 1/4 với nội dung yêu cầu dừng mọi hoạt động thi công xây dựng đến hết ngày 15/4. Dù việc tạm ngừng thi công cũng có đôi chút ảnh hưởng đến tiến độ các dự án nhưng phần lớn doanh nghiệp xây dựng đều chấp hành ngay sau khi Hà Nội phát "lệnh cấm". Mặc dù vậy thời gian qua chính quyền cấp quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã phát hiện và lập biên bản một số công trình thi công bất chấp "lệnh cấm". Với chỉ đạo mới nhất của Sở Xây dựng Hà Nội, các công trình xây dựng nhỏ lẻ, dưới 10 công nhân cũng đã được hoạt động trở lại, nhưng phải bảo đảm khoảng cách phòng dịch, phải được trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ.

Trước đó UBND các quận, huyện, thị xã được yêu cầu rà soát, lên danh sách các công trình xây dựng trên địa bàn, sau đó công khai những công trình nào được phép hoạt động để người dân phối hợp giám sát.

(Nguồn Tổng hợp)