Dự án Biên Hoà Riverside tại Tân Hạnh, Biên Hoà, Đồng Nai chậm giao sổ đỏ, sổ hồng khiến nhiều người dân mua dự án và đã chuyển vào ở từ lâu lo lắng, sốt ruột.

chua-nhan-duoc-so-do-nhieu-khach-hang-cua-du-an-bien-hoa-riverside-sot-ruot-lo-lang

Dự án Biên Hoà Riverside xảy ra nhiều sai phạm

Mới đây, rất nhiều người dân mua căn hộ và sinh sống tại dự án Biên Hoà Riverside tại Tân Hạnh, Biên Hoà, Đồng Nai đã phản ánh về việc không được cấp sổ hồng, không có quyền lợi trên tài sản mình đã mua.

Cụ thể, bà Trịnh Thị Đào, 57 tuổi đã sống tại dự án Biên Hoà Riverside vào năm 2016 và tin tưởng rằng dự án đã cơ bản hoàn thành thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, sau khi đóng 95% số tiền lô đất cho chủ đầu tư, đến nay gia đình của bà Đào vẫn chưa nhận được sổ hồng, buộc bà vẫn phải đi đòi quyền lợi hợp pháp của mình.

Không chỉ có bà Đào, một số hộ, gia đình, cá nhân mua dự án Biên Hoà Riverside cũng cùng chung cảnh ngộ. Trong đó, gia đình ông Nguyễn Khoa Hồng Vân, 68 tuổi, đã mua lại thửa đất với diện tích 97,5m2, Lô LK1, ô số 35 tại dự án vào năm 2017 với giá 9 triệu đồng/m2.

Cũng như bà Đào, ông Vân được nhân viên công ty Kim Oanh quảng cáo rằng chủ đầu tư đã hoàn thành thủ tục pháp lý. Tuy nhiên, sau khi thanh toán 95% mua đất và hoàn thành việc xây dựng nhà ở từ đầu năm 2019, đến nay, chủ đầu tư vẫn không giao sổ cho người dân.

Được biết, dự án Biên Hoà Riverside còn có tên gọi là khu dân cư Tân Hạnh được phê duyệt là dự án nhà phố liền kề. Theo quy định, chủ đầu tư phải xây dựng nhà ở mới được phép chuyển nhượng cho khách hàng và nhà đầu tư.

Tuy nhiên, dự án đã để xảy ra một số sai phạm, liên quan tới quyền lợi hợp pháp của người dân. Cụ thể, chủ đầu tư dự án Biên Hoà Riverside đã bắt tay với Công ty Kim Oanh để bán đất nền cho người dân với cam kết người dân tự xây nhà cửa, sau khi hoàn công mới giao sổ hồng cho người dân.

Vì lý do này, rất nhiều khách hàng đã mua dự án Biên Hoà Riverside bị mất quyền lợi ngay trên mảnh đất mình mua. Ngoài ra, việc chủ đầu tư cho người dân chủ động trong việc xây nhà khiến dự án không đồng bộ, sai quy hoạch đã được phê duyệt.

Điển hình như gia đình anh Trần Phạm Kiều Hùng, 26 tuổi, mua một mảnh đất tại dự án và đã tiến hành xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, sau khi xây xong, anh Hùng mới biết anh phải xây nhà ở với kết cấu 1trệt, 2 lầu thì mới được hoàn công.

Hiện dự án Biên Hoà Riverside có gần 50 căn nhà được xây dựng, trong đó có nhiều nhà ở xây dựng không đúng quy hoạch, vi phạm hành lang an toàn lưới điện, các lỗi xây dựng nhà sai khoảng lùi phía trước, sai kết cấu nhà.

Nhiều người dân lo ngại rằng, sau khi xây dựng, nhà ở của họ sẽ bị buộc cưỡng chế, yêu cầu thay đổi kết cấu nhà vì xây dựng sai quy hoạch.