Sau nhiều năm bị trì trệ, chính quyền địa phương đã bàn giao 100% mặt bằng sạch cho chủ đầu tư để thực hiện thi công dự án đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1). Cùng Bất động sản ODT tìm hiểu thông tin về dự án đường Vành đai 2,5. 

Vành đai 2,5

Theo thông tin từ UBND quận Hoàng Mai, hiện 100% mặt bằng của dự án Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1 đã được bàn giao cho chủ đầu tư. Dự kiến, trong thời gian tới, dự án sẽ tái khởi động trở lại để hoàn thành thông tuyến. 

Được biết, dự án đường Vành đai 2,5 là tuyến giao thông đường bộ phụ trợ tuyến đường Vành đai 2 và đường Vành đai 3 Hà Nội, đi qua các quận Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hoàng Mai. 

Đoạn đường Vành đai 2,5 (đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1) được UBND Hà Nội phê duyệt vào năm 2002, quyết định giải phóng mặt bằng từ năm 2010. 

Dự án có chiều dài khoảng 2km, chiều rộng 40m, vỉa hè rộng 7,5m, được đầu tư theo hình thức hợp đồng BT. Tổng mức đầu tư của Vành đai 2 là 1.300 tỷ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2013 - 2016. 

Trước đó, dự án đã hoàn thiện 1,3km đoạn từ Đầm Hồng đến nút giao đường Vành đai 2,5 - Trần Nguyên Đán. Nhưng 600m còn lại, từ nút giao Vành đai 2,5 - Trần Nguyên Đán đến nút Kim Đồng - Giải Phóng lại bị trì trệ do vướng mắc về giải phóng mặt bằng. Cụ thể, có 14 hộ dân ở phường Định Công đã không đồng ý chính sách giải phóng mặt bằng.

Do đó, dù được khởi công năm 2013, dự kiến hoàn thành năm 2016 nhưng đến nay dự án đường Vành đai 2,5 chỉ đạt 87% tổng khối lượng công việc. Điều này khiến người dân khu vực đi lại khó khăn và các dự án bất động sản dọc tuyến đường cũng bị ảnh hưởng. 

Tuy nhiên, sau nhiều lần tuyên truyền, thuyết phục, ngày 29/2/2024, quận Hoàng Mai đã có thể tiến hành thu hồi đất, tháo dỡ công trình tài sản trên đất tại phường Định Công để thực hiện dự án đường Vành đai 2,5. 

Hiện, khu vực đầu ngõ 148 phố Trịnh Đình Cửu đã trở nên thông thoáng, mặt đường được san phẳng. 

Theo ghi nhận, dọc hai bên tuyến đường này đã và đang có hàng loạt dự án bất động sản được đầu tư xây dựng. Thông tin dự án đường Vành đai 2,5 được tái khởi động trở lại không chỉ là tin vui cho người dân khu vực mà còn là dấu hiệu tích cực cho khách hàng quan tâm đến bất động sản ở đây.