Thành phố Vũng Tàu sắp khởi công tuyến đường quan trọng nối cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu với đường ven biển ĐT 944, giúp liên kết các địa phương ven biển của Bà Rịa - Vũng Tàu, tạo tiền đề cho sự phát triển của kinh tế - xã hội, du lịch của địa phương. Cùng bất động sản ODT tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây. 

Bà Rịa - Vũng Tàu: Khởi công tuyến đường nối liền cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu và đường ven biển ĐT 944

Lãnh đạo UBND thành phố Vũng Tàu cho biết đây là tuyến đường quan trọng có ý nghĩa đối với địa phương. Cụ thể, dự án kết nối các địa phương ven biển của Bà Rịa - Vũng Tàu gồm xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu), Đất Đỏ, huyện Long Điền và Xuyên Mộc. Ngoài ra, dự án còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, du lịch tại khu vực phía Đông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đặc biệt, tuyến đường này có vai trò kết nối liền mạch giữa các "thủ phủ" du lịch biển từ Vũng Tàu - Bình Thuận. 

Tuyến đường kết nối cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu với đường ven biển ĐT 944 có tổng chiều dài 6,8km, với tổng vốn đầu tư gần 5.200 tỷ đồng. Phần tuyến chính dự án là đường trong đô thị - đường cao tốc đô thị, vận tốc 100km/h, và đường song hành vận tốc 60km/h. Trên tuyến sẽ có ba cây cầu là cầu Cây Khế 4, cầu Cỏ May 3 và cầu vượt nút giao đường ven biển ĐT 944.

Để thực hiện dự án, địa phương sẽ phải thu hồi hơn 261.609m2; trong đó có 194,3m2 diện tích đất ở; hơn 134 ngàn m2 diện tích đất nuôi trồng thuỷ sản; hơn 102 ngàn m2 diện tích đất nông nghiệp và còn lại là đất giao thông, thuỷ lợi, sông ngòi. Số trường hợp đất bị thu hồi là 159 trường hợp, liên quan đến 299 hộ dân và đơn vị. 

Được biết, dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu giai đoạn 1 được khởi công vào tháng 6/2023 với chiều dài hơn 53km, tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỷ đồng. Dự án được chia thành 3 dự án thành phần. Trong đó, dự án thành phần 3 đia qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có chiều dài 19,5km. Hiện dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu đã dần thành hình, dự kiến hoàn tất năm 2025 và đi vào khai thác năm 2026. Đây là dự án quan trọng góp phần giảm tải cho tuyến quốc lộ 51 và kết nối hàng loạt đầu mối giao thông lớn như cao tốc Bến Lức - Long Thành, sân bay Long Thành, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây,...

Khởi công cùng thời điểm với dự án cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu Tuyến đường ven biển ĐT 944 nối Bà Rịa - Vũng Tàu với Bình Thuận có chiều dài 77km, tổng mức đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng. Tuyến đường sẽ được mở rộng 6-8 làn xe, có điểm đầu giao với đường 991B ở thị xã Phú Mỹ và điểm cuối giao Quốc lộ 55 tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc. Sau khi mở rộng, tuyến đường này sẽ có ý nghĩa quan trọng trong kết nối giao thông và là động lực thúc đẩy kinh tế biển phát triển.