Gần đây hiện tượng các công ty tự ý vẽ ra các “dự án ma” đã gây nhiều bức xúc trong xã hội. Mới đây nhất một khu đất nằm ngay cạnh UBND huyện Bình Chánh, TP HCM lại bị các đối tượng tự ý quảng cáo nhằm lừa bán cho các khách hàng nhẹ dạ.

Cảnh báo dự án 'ma' ngay cạnh UBND huyện Bình Chánh

Cảnh báo dự án 'ma' ngay cạnh UBND huyện Bình Chánh

Sáng ngày 4/3, UBND thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh, TP HCM đã phát thông báo cho người dân xung quanh khu vực và đến tận nơi cắm biển cảnh báo tại một khu đất nằm trên đường Tân Túc.

Theo tìm hiểu của người viết thì khu đất này nằm ngay trong khu vực hành chính huyện Bình Chánh, vị trí tiếp giáp 3 mặt tiền đường, đặc biệt hiện khu đất chỉ là một bãi đất rộng với cây cối mọc um tùm, không giống như những lời quảng cáo hoa mỹ trên các trang web về bất động sản rao trước đó.

Được biết trước khi bị UBND thi trấn Tân Túc cảnh báo thì nhiều công ty môi giới nhà đất trên địa bàn đã phối hợp với "cò" đất tự ý vẽ ra hàng loạt "dự án" với các tên gọi như: dự án khu dân cư hành chính, khu nhà ở hành chính Bình Chánh... sau đó nhóm này dẫn khách hàng tới khu đất để tổ chức các buổi tham quan, giới thiệu "dự án" và mời đặt cọc giữ chỗ nhằm mục đích bán nền trái phép.

Nắm được tình hình, UBND thị trấn Tân Túc đã kêu gọi người dân cảnh giác và khuyến cáo người dân cần kiểm tra kỹ thông tin, có thể liên hệ trực tiếp với các cấp chính quyền hoặc cơ quan địa chính ở khu vực trước khi thực hiện việc mua - bán đất nền ở những khu này.

(Nguồn Tổng hợp)