Bên cạnh 8 dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cũng được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công. Dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật vào năm 2021.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ chuyển sang hình thức đầu tư công

Chuyển đổi hình thức đầu tư

Văn phòng Chính phủ mới đây đã phát đi thông báo về các dự án trọng điểm quốc gia, trong đó Thủ tướng đã đồng ý với kiến nghị của Bộ Kế hoạch Đầu tư và Bộ Giao thông Vận tải chuyển hình thức đầu tư 8 dự án cao tốc Bắc Nam từ xã hội hóa (PPP) sang đầu tư công. Bên cạnh đó dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ cũng sẽ được áp dụng cơ chế như các dự án cao tốc Bắc - Nam.

Đối với dự án đường bộ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Thủ tướng cho rằng việc sớm triển khai đầu tư đoạn cao tốc này là rất cần thiết để nâng cao hiệu quả đầu tư, tăng cường năng lực vận tải trên trục cao tốc quan trọng từ TP.Hồ Chí Minh với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân vùng.

Hiện trên trục cao tốc quan trọng này đã khai thác đoạn TP.HCM - Trung Lương, đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận dự kiến hoàn thành vào năm 2021 theo hình thức BOT, còn cầu Mỹ Thuận 2 được thực hiện bằng vốn ngân sách nhà nước.

Được biết cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ Có tổng chiều dài khoảng 23km, quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 100km/giờ, chia làm nhiều giai đoạn thi công. Tổng mức đầu tư dự kiến của giai đoạn 1 là 4.919 tỷ đồng. Dự án dự kiến được thông xe kỹ thuật vào năm 2021 và đến năm 2022 sẽ được khánh thành.

(Nguồn Tổng hợp)