Mới đây UBND tỉnh Đồng Nai đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở GTVT cùng đơn vị liên quan sớm xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư để xây cầu Cát Lái. Phải báo cáo kết quả thực hiện cho UBND tỉnh trước ngày 20/4.

Gấp rút chọn nhà đầu tư lập đề xuất xây cầu Cát Lái

Lựa chọn nhà đầu tư xây cầu Cát Lái

Tại buổi làm việc nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án cầu thay phà Cát Lái, Phó Chủ tịch Trần Văn Vĩnh ghi nhận ý kiến của Liên danh Tổng công ty IDICO và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 6 nghiên cứu triển khai thực hiện dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở GTVT cùng đơn vị liên quan được yêu cầu sớm xây dựng tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư. Kết quả thực hiện phải báo cáo UBND tỉnh xem xét, chấp thuận để lựa chọn nhà đầu tư lập đề xuất dự án theo đúng quy định trước ngày 20/4.

Dự án cầu Cát Lái

Trước đó, tháng 8/2019 Thủ tướng đồng ý giao tỉnh Đồng Nai là cơ quan nhà nước có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án cầu thay thế phà Cát Lái. Dự án có tổng mức đầu tư gần 7.200 tỷ đồng, dự kiến khởi công vào năm 2020, tuy nhiên hiện tại vẫn chưa chọn được nhà đầu tư.

Được biết gần đây UBND tỉnh Đồng Nai cũng tiến hành làm việc với các cơ quan chức năng TP HCM về 2 phương án vị trí để xây dựng cầu Cát Lái.

Theo đó, phương án 1 là cầu Cát Lái có điểm đầu nối với dự án nút giao Mỹ Thủy rồi đi dọc đường Nguyễn Thị Định trên địa bàn quận 2, TP HCM, sau đó sẽ vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái.

Phương án 2, vị trí cầu Cát Lái có điểm đầu kết nối với đường vành đai 2 (cách cổng Trạm thu phí Phú Mỹ khoảng 450 m, cách nút giao Mỹ Thủy hơn 1km), rồi đi theo đường nội bộ, cắt qua rạch Kỳ Hà trên địa bàn quận 2, TP HCM sau đó vượt sông Đồng Nai kết nối đường đi cảng Cát Lái.

Trong cả 2 phương án vị trí này, cầu Cát Lái sẽ được xây dựng với 2 quy mô mặt cắt ngang  rộng 27 m (tương ứng 6 làn xe) và rộng 35m (tương ứng 8 làn xe).

(Nguồn Tổng hợp)