UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết các căn hộ, biệt thự du lịch trên địa bàn tỉnh sẽ được hướng dẫn cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhà ở và tài sản trong thời gian tới.

Căn hộ condotel tại Bà Rịa – Vũng Tàu sắp được “cởi trói”

Cấp “giấy khai sinh” cho condotel

Mới đây, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu giao Sở Tài nguyên và Môi trường nhiệm vụ chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan quản lý, hướng dẫn việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho loại hình căn hộ du lịch, biệt thự du lịch trên địa bàn tỉnh dựa theo quy định hiện hành và Công văn 276 ngày 20/1/2020 của Bộ Xây dựng.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Xây dựng xem xét thận trọng việc đề xuất chuyển đổi căn hộ du lịch, biệt thự du lịch sang thành nhà ở, phải tuân thủ đúng quy định về đầu tư, xây dựng, quy hoạch đô thị… Đồng thời, thực hiện việc quản lý đầu tư, xây dựng đối với loại hình công trình căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, đảm bảo phù hợp với quy hoạch xây dựng; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch phát triển du lịch đã được phê duyệt.

Ngoài ra phải tăng cường chấn chỉnh công tác quy hoạch xây dựng, quản lý phát triển đô thị theo quy hoạch được duyệt, xử lý kịp thời đối với các hành vi vi phạm pháp luật.

Được biết trước đó văn bản hướng dẫn về chế độ sử dụng đất và việc chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng cho condotel đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường gửi tới tất cả Sở Tài nguyên và Môi trường của các tỉnh, thành phố.

Trong đó Bộ yêu cầu rà soát tất cả các dự án đầu tư đã được phê duyệt và việc thực hiện giao đất, cho thuê đất của từng dự án. Qua đó xác định mục đích sử dụng đất, thời hạn sử dụng đất theo quy định đất đai, sau đó cấp Giấy chứng nhận cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất nếu đủ điều kiện theo quy định.

(Nguồn Tổng hợp)