Chủ đầu tư của dự án Hòa Bình Green City vừa bị UBND TP Hà Nội phạt 125 triệu đồng do chậm bàn giao quỹ bảo trì cho ban quản trị. TP Hà Nội yêu cầu Công ty TNHH Hòa Bình phải bàn giao kinh phí bảo trì cho ban quản trị chung cư trong vòng 10 ngày.

Một chủ đầu tư “om” quỹ bảo trì chung cư ở Hà Nội bị phạt 125 triệu đồng

Xử phạt Công ty TNHH Hòa Bình 125 triệu đồng

Mới đây Công ty TNHH Hòa Bình – chủ đầu tư dự án chung cư Hòa Bình Green City (số 505 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) vừa bị UBND TP Hà Nội ban hành quyết định xử phạt với mức phạt là 125 triệu đồng. Lý do là công ty này đã chậm bàn giao quỹ bảo trì cho ban quản trị trong thời gian dài.

Trước đó vào ngày 21/3/2019, UBND quận Hai Bà Trưng đã ra quyết định công nhận Ban Quản trị chung cư Hòa Bình Green City. Đến nay đã gần 1 năm nhưng quỹ bảo trì hơn 40 tỷ đồng vẫn chưa được chủ đầu tư giao lại cho ban quản trị chung cư.

Với quyết định xử phạt vừa đưa ra, TP Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư này phải bàn giao ngay kinh phí bảo trì cho ban quản trị trong vòng 10 ngày kể từ ngày có quyết định xử phạt. Nếu chủ đầu tư không tự nguyện chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Theo tìm hiểu, dự án chung cư Hòa Bình Green City đã được bàn giao do cư dân từ tháng 7 năm 2015. Tuy nhiên chung cư này còn tồn tại khá nhiều vấn đề, khiến cho cư dân phải nhiều lần phải căng băng rôn phản đối chủ đầu tư, thậm chí đến giờ các căn hộ ở đây vẫn chưa có sổ đỏ. Trước đó Dự án được quảng cáo là tổ hợp căn hộ chung cư cao cấp kết hợp trung tâm thương mại với 2 tòa tháp 27 tầng, có chất lượng cao cấp đến “6 sao”, dát vàng nhiều hạng mục…

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng cho thấy quỹ bảo trì chung cư là vấn đề gây bức xúc nhiều trong thời gian qua. Chỉ tính riêng Hà Nội và TP HCM đến tháng 3/2019 đã có tới 458 tranh chấp liên quan đến vấn đề này. Với mức thu 2%, con số này là không nhỏ ở một số khu chung cư lớn, vì vậy Bộ Xây Dựng cho rằng trong thời gian tới phải kiểm soát chặt chẽ để chống lạm dụng tiêu cực.

(Nguồn Tổng hợp)