Mới đây một doanh nghiệp sở hữu “khu đất vàng” ven biển sắp bị thành phố thu hồi vừa có đơn kiến nghị yêu cầu bồi thường 4.300 tỷ đồng – đại diện Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) Đà Nẵng cho biết.

Một doanh nghiệp đòi Đà Nẵng bồi thường “khủng” lên tới 4.300 tỷ đồng

Doanh nghiệp đòi thành phố bồi thường 4.300 tỷ đồng

Trước đó UBND Đà Nẵng đã ra quyết định thu hồi 87.000m2 tại dự án thuộc quận Ngũ Hành Sơn để quy hoạch thành khu công viên biển kết hợp quảng trường biển và bãi tắm công cộng. Được biết khu đất này thuộc sở hữu của Công ty TNHH DAP, ngay sau đó công ty này đã có đơn kiến nghị gửi Đà Nẵng, yêu cầu phải bồi thường số tiền là 4.300 tỷ đồng nếu muốn thực hiện kế hoạch trên.

Trong cuộc gặp với phóng viên, ông Tô Văn Hùng – Giám đốc Sở TNMT Đà Nẵng cho biết: “Mới đây thành phố cũng đã có cuộc họp để bàn bạc và giao các cơ quan liên quan xem xét giải quyết các kiến nghị trên.

Mặc dù vậy, số tiền mà công ty trên yêu cầu chi trả là cả một bài toán lớn đối với thành phố, mà hiện nay còn phải đợi các bên chốt lại việc điều chỉnh quy hoạch phần dự án nên không thể trả lời trong ngày một ngày hai”.

Cũng từ năm 2018 tới nay, chính quyền Đà Nẵng cũng đã đề xuất thu hồi 7 dự án lớn trên địa bàn với tổng số tiền dự kiến đền bù là 5000 tỷ đồng. Bảy dự án đó bao gồm: dự án Khu du lịch ven biển của Công ty Hòn Ngọc Á Châu; khu đất của dự án DAP-DAP 1 - DAP 2; dự án Viễn Đông Meridian - 84 Hùng Vương; dự án Nhà hàng và bến du thuyền của Công ty TNHH IVC; dự án Khu phức hợp Đà Nẵng Center; dự án Khu du lịch ven biển của Công ty TNHH IVC; và khu đất cạnh Công viên APEC.

Trở lại với dự án của Công ty TNHH DAP, doanh nghiệp này hiện chưa đồng ý với chủ trương thu hồi của thành phố và đã có kiến nghị đến Thanh tra Chính phủ, Bộ Kế hoạch và đầu tư, vì cho rằng các cấp chính quyền Đà Nẵng đã không tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp, làm ảnh hưởng tới cả các cổ đông nước ngoài.

 (Nguồn Tổng hợp)