UBND tỉnh Cà Mau vừa có một số kiến nghị về đầu tư hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đối với dự án nâng cấp, mở rộng sân bay cà Mau, việc điều chỉnh quy hoạch cần hoàn thành trong năm 2021.

ca-mau-thuc-day-tien-do-dieu-chinh-quy-hoach-san-bay-ca-mau

Hoàn thành điều chỉnh quy hoạch sân bay Cà Mau trong năm 2021

Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giao Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, chính quyền địa phương đảm bảo việc nâng cấp, mở rộng, điều chỉnh quy hoạch sân bay Cà Mau được hoàn thành trong năm 2021.

Tỉnh Cà Mau sẽ làm việc với Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, các bộ, ngành liên quan để thống nhất phương án triển khai, làm cơ sở báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Bên cạnh đó, cũng theo kiến nghị của UBND tỉnh Cà Mau, phương án điều chỉnh quy hoạch tuyến cao tốc Cần Thơ – Cà Mau cần phải đảm bảo kết nối giao thông hiệu quả, thông suốt từ TP.HCM – Cần Thơ – Cà Mau và theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Về tuyến đường ven biển, tỉnh sẽ nghiên cứu mô hình triển khai đầu tư xây dựng đường ven biển tại một số địa phương như Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Quảng Ninh..., đảm bảo việc triển khai được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và phù hợp với tình hình địa phương.

Đối với dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp QL63 và tuyến tránh QL1, tỉnh kiến nghị bổ sung vốn cho hai dự án và phối hợp với Bộ GTVT, các bộ ngành liên quan để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Riêng đoạn tuyến nối từ khu khí điện đạm đến QL1, Tổng công ty Cửu Long sẽ phối hợp với Sở GTVT tỉnh Cà Mau, Vụ Kế hoạch – Đầu tư và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu quy hoạch, nguồn vốn và các yếu tố liên quan để có phương án xây dựng khả thi.

Đồng thời, trên cơ sở đánh giá tình trạng mặt đường, tình hình giao thông trên toàn tuyến QL63 từ Kiên Giang đến cà Mau, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan sẽ đề xuất phương án đầu tư nâng cấp, mở rộng toàn tuyến QL63 từ Kiên Giang đến Cà Mau.

Trước đó, UBND tỉnh Cà Mau đã kiến nghị Bộ Quốc phòng có ý kiến để Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư nâng cấp sân bay Cà Mau trong giai đoạn 2021 - 2025, nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và du lịch tỉnh Cà Mau nói riêng, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung, đảm bảo an ninh, quốc phòng vùng biển Tây Nam của Tổ quốc.

Theo Quyết định điều chỉnh Quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 23/2/2018, sân bay Cà Mau được quy hoạch đến năm 2020 trở thành sân bay dân dụng cấp 3C với công suất thiết kế 300.000 hành khách/năm và sân bay quân sự cấp 2. Đến năm 2030, quy hoạch trở thành sân bay dân dụng cấp 4C với công suất thiết kế 1 triệu khách/năm và sân bay quân sự cấp 2.

(Tổng hợp bởi odt.vn)