Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Khánh Hoà thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Thủ tướng Chính phủ hướng dẫn Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hoà triển khai thực hiện quy hoạch.

khanh-hoalap-quy-hoach-thoi-ky-2021-2030-tam-nhin-den-nam-2050

Lập quy hoạch tỉnh Khánh Hoà thời kỳ 2021-2030

Theo đó, phạm vi lập quy hoạch là toàn bộ phần lãnh thổ của địa phương này với tổng diện tích tự nhiên là 5.139km2.

Mục tiêu của quy hoạch là căn cứ khoa học và công cụ pháp lý quan trọng để chính quyền các cấp của tỉnh Khánh Hoà sử dụng hoạch định chính sách và kiến tạo động lực phát triển. Đồng thời, là cơ sở để triển khai kế hoạch đầu tư trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà.

Quy hoạch tỉnh Khánh Hoà thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cần đảm bảo tính khách quan, khoa học, hướng đến sự phát triển bền vững cả ba trụ cột kinh tế - xã hội và môi trường.

Đảm bảo phù hợp, thống nhất, đồng bộ với mục tiêu, định hướng của Chiến lược phát triển đất nước thời kỳ 2021-2030, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2021-2025 của cả nước, chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững; các điều ước quốc tế mà Việt Nam là nước thành viên.

Đồng thời cần bảo đảm tính nhân văn, ổn định, liên tục đối với các nội dung định hướng trong quy hoạch tổng thể quốc gia, đáp ứng nhu cầu về nhà ở, và tạo nền tảng phát triển cho giai đoạn sau.

Quy hoạch cần dựa trên phương pháp tiếp cận hệ thống, tổng hợp, đa chiều, đa lĩnh vực. Đảm bảo tính khoa học, phù hợp, thực tiễn và ứng dụng công nghệ hiện đại.

Để thực hiện quy hoạch, Bộ kế hoạch và đầu tư, Xây dựng, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, cùng với các cơ quan liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Thời gian quy hoạch không quá 24 tháng, kể từ ngày nhiệm vụ quy hoạch được duyệt.

(Tổng hợp bởi odt.vn)