Tỷ lệ lấp đầy các khu công nghiệp hiện nay tại Đồng Nai là 82%. Do đó, tỉnh đang có kế hoạch thành lập thêm 3 khu công nghiệp để phát triển công nghiệp tại tỉnh.

dong-nai-xay-them-3-khu-cong-nghiep-trong-quy-hoach

Gấp rút thành lập thêm 3 khu công nghiệp

Theo quy hoạch khu công nghiệp Việt Nam đã được Chính phủ phê duyệt, Đồng Nai sẽ phát triển 35 khu công nghiệp. Hiện tỉnh đã có 32 khu và đang gấp rút chuẩn bị thành lập 3 khu công nghiệp nữa để thu hút đầu tư.

Các khu công nghiệp sẽ được thành lập gồm: Khu công nghiệp Cẩm Mỹ với diện tích 300ha thuộc địa bàn xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ; Khu công nghiệp Gia Kiệm với diện tích 330ha thuộc xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất; Khu công nghiệp Phước Bình với diện tích 190ha ở xã Phước Bình, huyện Long Thành.

Hiện 3 khu công nghiệp đang toàn tất hồ sơ để tiến hành thành lập và lựa chọn nhà đầu tư. Dự kiến sau khi hoàn thành, dự án 3 khu công nghiệp trên sẽ thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước. Khu công nghiệp sẽ phát triển các ngành nghề đang cần.

Đồng Nai có đầy đủ điều kiện và thuận lợi để phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Mặc dù thực tế diện tích đất trong khu công nghiệp gặp vướng mắc ở khâu bồi thường, giải phóng mặt bằng và sự ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 khiến làn sóng đầu tư nước ngoài vào Đồng Nai bị ảnh hưởng, nhưng sau khi kinh tế được khôi phục, Đồng Nai vẫn là điểm đến của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Để chuẩn bị cho điều ấy, tỉnh Đồng Nai đang nỗ lực chuẩn bị sẵn đất công nghiệp để thu hút đầu tư.

Thu hút đầu tư có chọn lọc

Bên cạnh việc thành lập thêm 3 khu công nghiệp trong quy hoạch, Đồng Nai dự tính sẽ mở rộng thêm 8 khu công nghiệp khác tại các huyện, TP. Long Khánh trong giai đoạn 2021-2030 nhằm tiếp tục phát triển công nghiệp trong 5-10 năm tới, thu hút đầu tư có chọn lọc cho những dự án mang tính hiệu quả cao, góp phần tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Cụ thể, tỉnh sẽ mời gọi những dự án công nghệ cao đam lại giá trị lớn và sử dụng ít lao động, tránh việc Đồng Nai trở thành “công trường sản xuất” của các doanh nghiệp nước ngoài nhưng lại không có ích cho kinh tế địa phương.

(Tổng hợp bởi odt.vn)